Friday, October 31, 2025

தமிழ்நாட்டில் பள்ளி மாணவர்கள் இடைநிற்றல் விகிதம் கடுமையாக உயர்வு: கல்வியின் எதிர்காலத்திற்கு அச்சுறுத்தல்!

தமிழ்நாட்டில் பள்ளி மாணவர்கள் இடைநிற்றல் விகிதம் கடுமையாக உயர்வு: கல்வியின் எதிர்காலத்திற்கு அச்சுறுத்தல்!  

– UDISE+ 2024-25 அறிக்கை: முதன்மை, உயர் முதன்மை, இடுதர நிலைகளில் சரிவு – தரவுகள், காரணங்கள், தீர்வுகள் விரிவாக

சென்னை, அக்டோபர் 31, 2025தமிழ்நாடு – நாட்டில் மிகக் குறைந்த இடைநிற்றல் விகிதம் கொண்ட மாநிலமாகத் திகழ்ந்து வந்தது. ஆனால், 2024-25 கல்வி ஆண்டிற்கான UDISE+ (Unified District Information System for Education Plus) அறிக்கை அதிர்ச்சி தரும் தகவலை வெளியிட்டுள்ளது: முதன்மை (1-5ம் வகுப்பு), உயர் முதன்மை (6-8ம் வகுப்பு), இடுதர (9-10ம் வகுப்பு) நிலைகளில் இடைநிற்றல் விகிதம் கடுமையாக உயர்ந்துள்ளது!

மத்திய கல்வி அமைச்சகம் செவ்வாய்க்கிழமை வெளியிட்ட இந்த அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் கல்வி முறையில் ஏற்பட்ட சரிவை வெளிப்படுத்துகிறது. முதன்மை மற்றும் உயர் முதன்மை நிலைகளில் 0% இருந்தது 2.7% & 2.8% ஆக உயர்ந்தது – கடந்த 5 ஆண்டுகளில் (2020-21 முதல்) மிக உயர்ந்தது. இடுதர நிலையில் 7.7% இருந்து 8.5% ஆக உயர்ந்தது. இது கல்வியாளர்கள், ஆர்வலர்கள் மத்தியில் கவலையை ஏற்படுத்தியுள்ளது.

மாநில கல்வித் துறை இதற்கான விளக்கத்தை இன்னும் வழங்கவில்லை. மூத்த அதிகாரி ஒருவர்: "UDISE+ தரவுகளை விரிவாக ஆய்வு செய்த பிறகு பதிலளிப்போம்" என்றார். இந்த வலைப்பதிவு, தரவுகள், ஒப்பீடுகள், காரணங்கள், தீர்வுகள் ஆகியவற்றை விரிவாகப் பார்க்கிறது.

முழு அறிக்கை: New Indian Express | UDISE+ Portal


1. UDISE+ அறிக்கை: இடைநிற்றல் விகிதம் – 5 ஆண்டுகள் ஒப்பீடு

UDISE+ அறிக்கை, ஒரு நிலையில் சேர்ந்த மாணவர்கள் அடுத்த ஆண்டு எந்த வகுப்பிலும் இல்லாத சதவீதம் என்று இடைநிற்றலை வரையறுக்கிறது. தமிழ்நாட்டில் இது கடந்த 5 ஆண்டுகளில் மிக உயர்ந்த அளவு.

நிலை2020-212021-222022-232023-242024-25உயர்வு (2023-24 vs 2024-25)
முதன்மை (1-5)0.5%0.2%0.1%0%2.7%+2.7%
உயர் முதன்மை (6-8)1.2%0.8%0.3%0%2.8%+2.8%
இடுதர (9-10)5.5%4.0%6.2%7.7%8.5%+0.8%
  • மொத்த இடைநிற்றல்: 2024-25இல் 1.25 கோடி மாணவர்களில் 2.5 லட்சம்+ இடைநிற்றல் (மதிப்பீடு).
  • தேசிய சராசரி: முதன்மை 0.3% (TN 2.7% – 9 மடங்கு உயர்ந்தது). உயர் முதன்மை 3.5% (TN 2.8% – சிறந்தது). இடுதர 11.5% (TN 8.5% – சிறந்தது).
  • தெற்காசிய மாநிலங்கள் ஒப்பீடு:
    மாநிலம்முதன்மைஉயர் முதன்மைஇடுதர
    தமிழ்நாடு2.7%2.8%8.5%
    கேரளா0.8%1.2%6.0%
    கர்நாடகா0%0.5%7.2%
    ஆந்திரா1.4%1.8%9.1%
    தெலுங்கானா0%0.2%8.0%

ஆதாரம்: Jagran Josh | News9Live


2. சேர்க்கை சரிவு: அரசுப் பள்ளிகளில் குறைவு, தனியார் பள்ளிகளில் உயர்வு

UDISE+ அறிக்கை, அரசு & அரசு உதவி பள்ளிகளில் சேர்க்கை குறைவு & தனியார் பள்ளிகளில் உயர்வு என்று காட்டுகிறது. இது கல்வி சமத்துவத்தை பாதிக்கிறது.

  • 1ம் வகுப்பு சேர்க்கை (2024-25):
    பள்ளி வகை2023-242024-25மாற்றம்
    அரசுப் பள்ளிகள்2.8 லட்சம்2.7 லட்சம்-0.1 லட்சம்
    அரசு உதவி பள்ளிகள்97,69291,694-5,998
    தனியார் பள்ளிகள்5.17 லட்சம்5.62 லட்சம்+0.45 லட்சம்
  • மொத்த பள்ளிகள்: 58,722 (2023-24) இருந்து 57,935 (2024-25) – 787 குறைவு.
  • மாணவர்கள்: 1.25 கோடி (மாற்றமில்லை).
  • ஆசிரியர்கள்: 5.49 லட்சம்.
  • மாணவர்-ஆசிரியர் விகிதம் (PTR): 24:1 (2023-24) இருந்து 23:1 (2024-25) – சிறிய முன்னேற்றம்.
  • ஒற்றை ஆசிரியர் பள்ளிகள்: 2,758 (2023-24) இருந்து 3,671 (2024-25) – 95,353 மாணவர்கள் (80,586 இருந்து உயர்வு).

ஆதாரம்: Free Press Journal | Times Now


3. உள்கட்டமைப்பு: நல்லது இருந்தும் சரிவு – ஏன்?

  • கழிவறை வசதிகள்: அரசுப் பள்ளிகளில் 98% செயல்படும் கழிவறைகள். பெண் கழிவறைகள் 92.1%, ஆண் கழிவறைகள் 86.9%.
  • ஆனால் சவால்: ஒற்றை ஆசிரியர் பள்ளிகள் (3,671) – 95,000+ மாணவர்கள் – கல்வி தரம் குறைவு.
  • மாநில ஒப்பீடு: தமிழ்நாடு தேசிய அளவில் 9வது இடம் (கீழ் நிலை) – முன்பு முதல் 5 இடங்களில்.

ஆதாரம்: Madhyamam Online


4. காரணங்கள்: ஏன் இந்த சரிவு? ஆர்வலர்கள் கருத்து

கல்வியாளர்கள் மற்றும் ஆர்வலர்கள் இதற்கான காரணங்களை சுட்டிக்காட்டுகின்றனர்:

  • பொருளாதார அழுத்தம்: COVID-19 பிறகு வறுமை உயர்வு – குழந்தைகள் தொழிலுக்கு (வீட்டு வேலை, குடும்ப வணிகம்). 2024-25இல் வறுமை விகிதம் 20%+ (NSSO).
  • தனியார் பள்ளிகளுக்கு மாற்றம்: இலவச சிறப்பு கல்வி திட்டம் இருந்தும், தரம் குறைவு – தனியார் பள்ளிகளுக்கு 45% உயர்வு.
  • ஒற்றை ஆசிரியர் பள்ளிகள்: கல்வி தரம் குறைவு – மாணவர்கள் ஈர்க்கப்படுவதில்லை.
  • இடம்பெயர்தல்: மாநகரங்களுக்கு – குழந்தைகள் பள்ளி இல்லாமல் போகின்றனர்.
  • COVID பாதிப்பு: ஆன்லைன் கல்வி இடைவெளி – கிராமப்புறங்கள் 30% பாதிப்பு (ASER 2024).

ஆர்வலர் சி.சி. நடராஜ் (Sudar NGO, ஈரோடு): "இடைநிற்றல் குழந்தைகள் ஆய்வு வெளிப்படையாக இருக்க வேண்டும். உள்ளூர் அமைப்புகள், NGOக்களுடன் ஒருங்கிணைக்கவும். தேசிய குழந்தை தொழிலாளர் திட்டத்தின் பிரிட்ஜ் பள்ளிகள் மீண்டும் தொடங்கவும் – இடைநிற்றல் மாணவர்களை மீள இணைக்க உதவும்."

ஆதாரம்: The Commune | ProKerala


5. தீர்வுகள் & பரிந்துரைகள்: அரசு, சமூகம் சேர்ந்து செயல்பட வேண்டும்

  • அரசு நடவடிக்கைகள்:
    • இடைநிற்றல் குழந்தைகள் ஆய்வு – வெளிப்படைத்தன்மை, NGO உதவி.
    • பிரிட்ஜ் பள்ளிகள் மீண்டும் தொடங்குதல் – RTE (Right to Education) விரிவாக்கம்.
    • ஒற்றை ஆசிரியர் பள்ளிகள் இணைத்தல் – ஆசிரியர் ஆட்சேர்ப்பு 20,000+ (2025-26).
    • இலவச சிறப்பு கல்வி – ₹10,000 கோடி நிதி (மாநில பட்ஜெட்).
  • சமூக பரிந்துரை:
    • பெற்றோர் விழிப்புணர்வு – கிராம சபைகள் வழி.
    • தொழில் பயிற்சி – இடைநிற்றல் மாணவர்களுக்கு ITI இணைப்பு.
    • மாநில ஒப்பீடு: கேரளா போல் மாணவர் தொடர்பு அதிகாரிகள் (1:50 விகிதம்).

ஆதாரம்: India Today


முடிவுரை: கல்வி சமத்துவத்திற்கான அவசர நடவடிக்கை

தமிழ்நாட்டின் இடைநிற்றல் உயர்வு கல்வி முறையின் அடிப்படை சவாலை வெளிப்படுத்துகிறது. அரசு பள்ளிகளின் சரிவுசமூக சமத்துவத்தை பாதிக்கும். RTE சட்டம் (2009) இலக்கு: 0% இடைநிற்றல் – ஆனால் 2024-25 சரிவு அச்சுறுத்தல். அரசு, ஆர்வலர்கள், சமூகம் சேர்ந்து ஆய்வு, சீர்திருத்தங்கள் செய்ய வேண்டும். இல்லையெனில், அடுத்த தலைமுறை பாதிக்கப்படும்!

இந்த வலைப்பதிவு 2025 நவம்பர் 1 தரவுகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது.

No comments:

Post a Comment

தமிழ்நாட்டில் பள்ளி மாணவர்கள் இடைநிற்றல் விகிதம் கடுமையாக உயர்வு: கல்வியின் எதிர்காலத்திற்கு அச்சுறுத்தல்!

தமிழ்நாட்டில் பள்ளி மாணவர்கள் இடைநிற்றல் விகிதம் கடுமையாக உயர்வு: கல்வியின் எதிர்காலத்திற்கு அச்சுறுத்தல்!   – UDISE+ 2024-25 அறிக்கை: முதன...