Thursday, October 2, 2025

கெட்டவர் ஏசு - பைபிளியல் பேராசிரியர் ஹெக்டர் அவலோஸ் நூல் விமர்சனம்

 Hector Avalos-இன் The Bad Jesus: The Ethics of New Testament Ethics (2015, Sheffield Phoenix Press) என்னும் நூல்புதிய  ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகள் (New Testament Ethics) மற்றும்   இயேசுவின்  நெறிமுறைப் போதனைகளை ஒரு மதசார்பற்றவரலாற்று-விமர்சனக்  கண்ணோட்டத்தில் ஆய்வு செய்யும் ஒரு முக்கியமான படைப்பாகும்


இந்நூல், இயேசுவை ஒரு பரிபூரண மனிதராகவோ அல்லது நெறிமுறை முன் மாதிரியாகவோ கருதும் பாரம்பரிய கிறிஸ்தவக் கருத்தை சவால் செய்கிறது. Avalos, ஒரு மதச்சார்பற்ற மனிதநேயவாதியாகவும், மத ஆய்வு மற்றும் பைபிள் ஆய்வில் நிபுணராகவும் இருந்தவர், இந்நூலில் இயேசுவின் போதனைகள் மற்றும் செயல்களை நவீன நெறிமுறைத் தரங்களுடன் ஒப்பிட்டு, அவை பல இடங்களில் சிக்கலானவை, முரணானவை மற்றும் நவீன மதிப்பீடுகளுக்கு ஒவ்வாதவை என வாதிடுகிறார். இந்த விரிவான விமர்சனம், நூலின் முக்கிய கருத்துகள், வாதங்கள், பலங்கள், பலவீனங்கள் மற்றும் அதன் தாக்கத்தை ஆராய்கிறது.
நூலின் மையக்கருத்து மற்றும் நோக்கம்
Avalos-இன் மைய வாதம், புதிய ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகள் பெரும்பாலும் மதவாத  (religiocentric), இனவாத (ethnocentric) மற்றும் ஏகாதிபத்திய (imperialistic) சார்புகளால் ஆனவை என்பதாகும். இயேசுவை ஒரு பரிபூரண நெறிமுறை முன்மாதிரியாகக் கருதும் பாரம்பரிய கிறிஸ்தவ அறிஞர்களின் அணுகுமுறையை அவர் "மன்னிப்பு வாதம்" (apologetic enterprise) என்று விமர்சிக்கிறார். இயேசு ஒரு மனிதராக இருந்தார் என்பதால், மற்ற மனிதர்களைப் போலவே அவருக்கும் குறைபாடுகள் இருந்திருக்க வேண்டும் என்று Avalos வாதிடுகிறார். இந்நூல், இயேசுவின் போதனைகள் மற்றும் செயல்களை நவீன நெறிமுறைத் தரங்களுடன் ஒப்பிட்டு, அவை பல இடங்களில் சிக்கலானவை அல்லது "மோசமானவை" (ethically problematic) எனக் காட்ட முயல்கிறது.

 நூலின் முக்கிய நோக்கங்கள்:

இயேசுவின்பரிபூரணத்தன்மையைகேள்விக்குட்படுத்துதல்: இயேசுவை பரிபூரணமாகக் கருதும் மரபு, வரலாற்று-விமர்சன ஆய்வுக்கு முரணானது என்று வாதிடுதல்.
நவீனநெறிமுறைகளுடன்ஒப்பீடு: இயேசுவின் போதனைகளை அன்பு, வன்முறை, பெண்கள், சுற்றுச்சூழல், விலங்கு உரிமைகள், மாற்றுத்திறனாளிகள், யூத மதம் மற்றும் பைபிள் விளக்கவியல் போன்ற தலைப்புகளில் ஆய்வு செய்தல்.
புதியஏற்பாட்டுநெறிமுறைகளின்சார்புகளைவெளிப்படுத்துதல்: இவை மதவாத மற்றும் கிறிஸ்தவ மையவாத (Christo-centric) கண்ணோட்டத்தால் பாதிக்கப்பட்டவை என்று காட்டுதல்.
வரலாற்று-விமர்சனஅணுகுமுறையைவலியுறுத்துதல்: புதிய ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகள் ஒரு நம்பகமான கல்வித் துறையாக இருக்க வேண்டுமெனில், இயேசுவின் "நல்ல" மற்றும் "கெட்ட" பக்கங்களை ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும்.

நூலின் அமைப்பு மற்றும் முக்கிய வாதங்கள்

நூல் 10-க்கும் மேற்பட்ட அத்தியாயங்களாகப் பிரிக்கப்பட்டு, இயேசுவின் குறிப்பிட்ட போதனைகள் மற்றும் செயல்களை விரிவாக ஆய்வு செய்கிறது. ஒவ்வொரு அத்தியாயமும் ஒரு குறிப்பிட்ட நெறிமுறைப் பிரச்சினையை மையப்படுத்தி, இயேசுவின் செயல்கள் அல்லது வார்த்தைகளை வரலாற்று, கலாச்சார மற்றும் நவீன நெறிமுறை சூழல்களில் ஆய்கிறது. முக்கிய வாதங்களைப் பின்வருமாறு சுருக்கலாம்:

1. இயேசுவின் அன்பு போதனை (Love Teachings)

வாதம்: இயேசுவின் "எதிரியை நேசி" (Love your enemy, மத்தேயு 5:44) என்ற போதனை புதுமையானது அல்ல. இதற்கு முன்பே பாபிலோனிய, யூத மற்றும் கிரேக்க மூலங்களில் இதே கருத்து காணப்படுகிறது. மேலும், இயேசுவின் அன்பு போதனை பெரும்பாலும் தந்திரோபாயமானது (tactical) மற்றும் பரஸ்பர நன்மை (mutual benefit) அடிப்படையில் உள்ளது.
 
எடுத்துக்காட்டு: Avalos, இயேசுவின் அன்பு குறித்த போதனைகளை புரட்சிகரமானவை என்று கருதுவது, முந்தைய நெறிமுறை மரபுகளைப் புறக்கணிப்பதாக விமர்சிக்கிறார். அவர், இயேசுவின் அன்பு குறித்த கருத்து, ஒரு "தள்ளிவைக்கப்பட்ட வன்முறை" (deferred violence) என்று வாதிடுகிறார், அதாவது, இயேசு பரலோகத்தில் தீர்ப்பு வழங்கப்படும் என்று கூறி, தற்போதைய வன்முறையை தவிர்க்கிறார்.

2. வெறுப்பு மற்றும் வன்முறை (Hate and Violence)

வாதம்: இயேசு வெறுப்பு மற்றும் வன்முறையை ஆதரிக்கும் வகையில் பேசியதாக Avalos குறிப்பிடுகிறார். உதாரணமாக, லூக்கா 14:26-ல், இயேசு, "தன் தந்தை, தாய், மனைவி, குழந்தைகள் மற்றும் உயிரை வெறுக்காதவன் என் சீடனாக இருக்க முடியாது" என்று கூறுகிறார். இது ஒரு வெறுப்புப் பேச்சு (hate speech) என்று Avalos வகைப்படுத்துகிறார்.
 

 

எடுத்துக்காட்டு: கோவிலில் பணமாற்றுவோரை விரட்டியது (மத்தேயு 21:12-17, மாற்கு 11:15-19, லூக்கா 19:45-48, யோவான் 2:13-16) ஒரு வன்முறைச் செயலாகக் கருதப்படுகிறது. இயேசு ஒரு சவுக்கைப் பயன்படுத்தி வியாபாரிகளையும் விலங்குகளையும் விரட்டியது, நவீன நெறிமுறைகளின்படி, ஒரு தாக்குதலாகக் கருதப்படலாம்.
3. விலங்கு உரிமைகள் மற்றும் சுற்றுச்சூழல் (Animal Rights and Environment)

வாதம்: இயேசுவின் செயல்கள் விலங்கு உரிமைகள் மற்றும் சுற்றுச்சூழல் நெறிமுறைகளுக்கு எதிரானவை. உதாரணமாக, கெரசேனில் பேய்கள் பிடித்த மனிதனை விடுவிக்கும்போது, இயேசு பேய்களை பன்றிகளுக்குள் அனுப்பி, அவை தற்கொலை செய்துகொள்ளக் காரணமாகிறார் (மாற்கு 5:1-20). இது விலங்குகளுக்கு தேவையற்ற கொடுமையாகவும், உள்ளூர் மக்களின் சொத்து அழிவாகவும் கருதப்படுகிறது.
 
எடுத்துக்காட்டு: அத்தி மரத்தை சபித்தது (மாற்கு 11:12-14, மத்தேயு 21:18-22) ஒரு சுற்றுச்சூழல் எதிர்ப்பு செயலாக Avalos கருதுகிறார். பசியால் அத்தி மரத்தை சபித்த இயேசு, அதை உற்பத்தி செய்ய வைக்கும் ஆற்றல் இருந்தும், அதை அழித்தது ஏன் என்று Avalos கேள்வி எழுப்புகிறார்.

4. பெண்கள், மாற்றுத்திறனாளிகள் மற்றும் யூத மதம்

வாதம்: இயேசுவின் போதனைகள் பெண்கள், மாற்றுத்திறனாளிகள் மற்றும் யூத மதத்திற்கு எதிராக பாகுபாடு காட்டுவதாக இருந்தன. உதாரணமாக, இயேசு பெண்களை இரண்டாம் நிலையில் வைத்து பேசியதாகவும் (மத்தேயு 19:9-ல் விவாகரத்து பற்றிய கருத்து), யூத மதத்தை விமர்சித்ததாகவும் Avalos குறிப்பிடுகிறார்.
எடுத்துக்காட்டு: மாற்றுத்திறனாளிகள் குறித்த இயேசுவின் அணுகுமுறை, அவர்களை "பாவத்தின் விளைவு" என்று கருதுவதாக இருந்தது (யோவான் 9:2-3). இது நவீன மருத்துவ மற்றும் சமூக நெறிமுறைகளுக்கு முரணானது.
5. புதிய ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகளின் மதவாத சார்பு

Avalos, புதிய ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகள் பெரும்பாலும் ஒரு "தேவாலய-கல்வி வளாகத்தால்" (ecclesial-academic complex) ஆதிக்கம் செலுத்தப்படுவதாக வாதிடுகிறார். இது, கிறிஸ்தவத்தை உயர்வாகக் காட்டவும், இயேசுவின் குறைபாடுகளை மறைக்கவும் முயல்கிறது.
 

 

அவர், புதிய ஏற்பாட்டு அறிஞர்கள் பெரும்பாலும் மத நிறுவனங்களுடன் தொடர்புடையவர்கள் என்பதால், அவர்களால் இயேசுவை புறநிலையாக ஆய்வு செய்ய முடியவில்லை என்று கூறுகிறார்.
 4. பெண்கள், மாற்றுத்திறனாளிகள் மற்றும் யூத மதம்

வாதம்: இயேசுவின் போதனைகள் பெண்கள், மாற்றுத்திறனாளிகள் மற்றும் யூத மதத்திற்கு எதிராக பாகுபாடு காட்டுவதாக இருந்தன. உதாரணமாக, இயேசு பெண்களை இரண்டாம் நிலையில் வைத்து பேசியதாகவும் (மத்தேயு 19:9-ல் விவாகரத்து பற்றிய கருத்து), யூத மதத்தை விமர்சித்ததாகவும் Avalos குறிப்பிடுகிறார்.
எடுத்துக்காட்டு: மாற்றுத்திறனாளிகள் குறித்த இயேசுவின் அணுகுமுறை, அவர்களை "பாவத்தின் விளைவு" என்று கருதுவதாக இருந்தது (யோவான் 9:2-3). இது நவீன மருத்துவ மற்றும் சமூக நெறிமுறைகளுக்கு முரணானது.
5. புதிய ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகளின் மதவாத சார்பு

Avalos, புதிய ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகள் பெரும்பாலும் ஒரு "தேவாலய-கல்வி வளாகத்தால்" (ecclesial-academic complex) ஆதிக்கம் செலுத்தப்படுவதாக வாதிடுகிறார். இது, கிறிஸ்தவத்தை உயர்வாகக் காட்டவும், இயேசுவின் குறைபாடுகளை மறைக்கவும் முயல்கிறது.
 
அவர், புதிய ஏற்பாட்டு அறிஞர்கள் பெரும்பாலும் மத நிறுவனங்களுடன் தொடர்புடையவர்கள் என்பதால், அவர்களால் இயேசுவை புறநிலையாக ஆய்வு செய்ய முடியவில்லை என்று கூறுகிறார்.

நூலின் பலங்கள்

வரலாற்று-விமர்சன அணுகுமுறை:
Avalos-இன் அணுகுமுறை மிகவும் கடுமையான வரலாற்று-விமர்சன அடிப்படையில் அமைந்துள்ளது. அவர், கிரேக்க மொழி, பைபிள் மூலநூல்கள், மற்றும் பண்டைய அண்மைக் கிழக்கு நாகரிகங்களின் ஆதாரங்களை விரிவாகப் பயன்படுத்துகிறார். இது நூலுக்கு ஒரு கல்வி நம்பகத்தன்மையை அளிக்கிறது.
 

 

உதாரணமாக, இயேசுவின் "எதிரியை நேசி" போதனை புதியதல்ல என்பதை நிரூபிக்க, அவர் பாபிலோனிய, யூத மற்றும் கிரேக்க மூலங்களை மேற்கோள் காட்டுகிறார்.
புதிய கண்ணோட்டம்:
இயேசுவை ஒரு பரிபூரண மனிதராகக் கருதும் மரபுக்கு எதிராக, Avalos ஒரு மாற்று கண்ணோட்டத்தை முன்வைக்கிறார். இது, கிறிஸ்தவ மதத்தை விமர்சன ரீதியாக அணுக விரும்புவோருக்கு முக்கியமான பங்களிப்பாகும்.
மதச்சார்பற்ற மனிதநேயவாதியாக, Avalos-இன் புறநிலை அணுகுமுறை, பாரம்பரிய கிறிஸ்தவ அறிஞர்களின் மதவாத சார்புகளை வெளிப்படுத்துகிறது.
விரிவான ஆய்வு:
461 பக்கங்களைக் கொண்ட இந்நூல், பல்வேறு நெறிமுறைப் பிரச்சினைகளை விரிவாக ஆய்கிறது. ஒவ்வொரு அத்தியாயமும் ஆழமான ஆய்வு, மூலநூல் பகுப்பாய்வு, மற்றும் நவீன நெறிமுறைகளுடனான ஒப்பீடுகளைக் கொண்டுள்ளது.
Avalos-இன் கிரேக்க மொழி பயன்பாடு மற்றும் பண்டைய மூலங்களை மேற்கோள் காட்டும் முறை, நூலுக்கு ஒரு கல்வி ஆழத்தை அளிக்கிறது.
சமூக மற்றும் கலாச்சார பொருத்தப்பாடு:
இயேசுவின் போதனைகளை நவீன மதிப்பீடுகளுடன் ஒப்பிடுவதன் மூலம், Avalos, பைபிள் ஆய்வு மற்றும் மத ஆய்வு துறைகளை மிகவும் சமகால மற்றும் பொருத்தமான துறைகளாக மாற்ற வேண்டும் என்று வாதிடுகிறார்.

நூலின் பலவீனங்கள்

மதச்சார்பற்ற சார்பு:
Avalos-இன் மதச்சார்பற்ற மனிதநேயவாத கண்ணோட்டம், இயேசுவின் செயல்களை மிகவும் எதிர்மறையாகவே விளக்குவதற்கு வழிவகுக்கிறது. இது, அவரது ஆய்வு புறநிலையானது என்ற கூற்றை சவால் செய்கிறது.
உதாரணமாக, ஒரு நண்பர் எழுதிய மதிப்புரையில், Avalos-இன் வாதங்கள் மிகவும் ஒருதலைப்பட்சமானவை என்றும், அவர் கிறிஸ்தவ விசுவாசிகளின் நம்பிக்கையைப் புரிந்துகொள்ள முயலவில்லை என்றும் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
நவீன நெறிமுறைகளின் மேலாண்மை:
Avalos, இயேசுவின் செயல்களை நவீன நெறிமுறைகளுடன் ஒப்பிடும்போது, அவரது காலத்தின் கலாச்சார மற்றும் சமூக சூழலை போதுமான அளவு கருத்தில் கொள்ளவில்லை என்று விமர்சிக்கப்படுகிறார். உதாரணமாக, இயேசுவின் அத்தி மரத்தை சபித்தது அல்லது பன்றிகளை அழித்தது போன்ற செயல்கள், அவரது காலத்தில் அடையாளப்பூர்வமான (symbolic) அல்லது மதச் சூழலில் புரிந்துகொள்ளப்பட்டிருக்கலாம்.
மிகைப்படுத்தப்பட்ட மொழி:
Avalos-இன் "தேவாலய-கல்வி வளாகம்" (ecclesial-academic complex) போன்ற சொற்கள், மிகைப்படுத்தப்பட்டவை மற்றும் அறிஞர்களின் நோக்கங்களை தவறாக விளக்குவதாக விமர்சிக்கப்படுகின்றன.
இது, அவரது வாதங்களை சில வாசகர்களுக்கு குறைவான நம்பகத்தன்மையுடையதாக ஆக்கலாம்.
மாற்று கண்ணோட்டங்களின் புறக்கணிப்பு:
Avalos, இயேசுவின் "நல்ல" பக்கங்களை ஆய்வு செய்வதைத் தவிர்க்கிறார். இது, நூலை ஒரு ஒருதலைப்பட்சமான விமர்சனமாக ஆக்குகிறது. உதாரணமாக, இயேசுவின் ஏழைகள் மற்றும் ஒடுக்கப்பட்டோருக்கான ஆதரவு (லூக்கா 4:18-19) போன்ற நேர்மறையான அம்சங்கள் புறக்கணிக்கப்படுகின்றன.
நூலின் தாக்கம் மற்றும் வரவேற்பு

கல்வி உலகில்:
The Bad Jesus பைபிள் ஆய்வு மற்றும் புதிய ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகள் துறைகளில் முக்கியமான விவாதங்களைத் தூண்டியுள்ளது. இது, இயேசுவை ஒரு வரலாற்று நபராக ஆய்வு செய்ய வேண்டும் என்று வலியுறுத்துவதால், மதசார்பற்ற ஆய்வாளர்களிடையே பரவலாக வரவேற்கப்பட்டுள்ளது.
இருப்பினும், மத நிறுவனங்களுடன் தொடர்புடைய அறிஞர்கள், Avalos-இன் வாதங்களை மிகவும் ஒருதலைப்பட்சமானவை என்று விமர்சித்துள்ளனர்.
பொது வாசகர்களிடையே:
மதச்சார்பற்ற மற்றும் முன்னாள் கிறிஸ்தவர்கள் (ex-Christians) இந்நூலை ஒரு முக்கியமான பங்களிப்பாகக் கருதுகின்றனர். Reddit இல் ஒரு வாசகர், Avalos-இன் ஆய்வு, பைபிளின் வரலாற்று மற்றும் கலாச்சார சூழலைப் புரிந்துகொள்ள உதவியது என்று குறிப்பிட்டார்.
மறுபுறம், கிறிஸ்தவ விசுவாசிகள் இந்நூலை மிகவும் சர்ச்சைக்குரியதாகவும், அவர்களின் நம்பிக்கைகளை அவமதிப்பதாகவும் கருதலாம்.
மதச்சார்பற்ற மனிதநேய இயக்கத்தில்:
Avalos-இன் மதச்சார்பற்ற மனிதநேயவாத பின்னணி, இந்நூலை மதவிமர்சன இயக்கங்களுக்கு ஒரு முக்கிய ஆதாரமாக ஆக்கியுள்ளது. Dan Barker (Freedom From Religion Foundation) போன்றவர்கள் இந்நூலை பாராட்டியுள்ளனர்.
முடிவுரை

Hector Avalos-இன் The Bad Jesus: The Ethics of New Testament Ethics ஒரு தைரியமான, சவாலான, மற்றும் கல்வி ரீதியாக ஆழமான படைப்பாகும். இது, இயேசுவை ஒரு பரிபூரண மனிதராகக் கருதும் மரபை கேள்விக்குட்படுத்தி, புதிய ஏற்பாட்டு நெறிமுறைகளை ஒரு மதச்சார்பற்ற, வரலாற்று-விமர்சன கண்ணோட்டத்தில் ஆய்கிறது. நூலின் பலமாக, அதன் விரிவான ஆய்வு, மூலநூல் பகுப்பாய்வு, மற்றும் புதிய கண்ணோட்டம் ஆகியவை உள்ளன. இருப்பினும், அதன் ஒருதலைப்பட்சமான அணுகுமுறை, மிகைப்படுத்தப்பட்ட மொழி, மற்றும் இயேசுவின் நேர்மறையான அம்சங்களை புறக்கணித்தல் ஆகியவை பலவீனங்களாக உள்ளன.

இந்நூல், பைபிள் ஆய்வு, மத ஆய்வு, அல்லது கிறிஸ்தவத்தை விமர்சன ரீதியாக அணுக விரும்புவோருக்கு முக்கியமான வாசிப்பாகும். ஆனால், இது கிறிஸ்தவ விசுவாசிகளுக்கு சவாலானதாகவும், சில இடங்களில் ஆத்திரமூட்டுவதாகவும் இருக்கலாம். Avalos-இன் பணி, மத ஆய்வு துறையை மிகவும் புறநிலையான, நவீன மதிப்பீடுகளுக்கு உட்பட்டதாக மாற்றுவதற்கு ஒரு முக்கிய பங்களிப்பாக உள்ளது.

பரிந்துரைகள்

வாசிக்க வேண்டியவர்கள்: பைபிள் ஆய்வு மாணவர்கள், மதச்சார்பற்ற ஆய்வாளர்கள், முன்னாள் கிறிஸ்தவர்கள், மற்றும் கிறிஸ்தவத்தை விமர்சன ரீதியாக ஆய்வு செய்ய விரும்புவோர்.
கவனமாக வாசிக்க வேண்டியவர்கள்: கிறிஸ்தவ விசுவாசிகள், ஏனெனில் இந்நூல் அவர்களின் நம்பிக்கைகளை சவால் செய்யலாம்.
மேலதிக வாசிப்பு: Avalos-இன் மற்ற படைப்புகள் (Fighting Words: The Origins of Religious Violence, Slavery, Abolitionism, and the Ethics of Biblical Scholarship), மற்றும் Bart Ehrman, Amy-Jill Levine போன்றவர்களின் பைபிள் ஆய்வு நூல்கள்.
மேற்கோள்கள்

Amazon.com - The Bad Jesus: The Ethics of New Testament Ethics
Goodreads - The Bad Jesus: The Ethics of New Testament Ethics
Reddit - Review and Recommendation: The Bad Jesus
Bible Interp - The Bad Jesus, Love, and the Parochialism of New Testament Ethics
Internet Infidels - The Bad Jesus: The Ethics of New Testament Ethics
·       Debunking Christianity - Bad Boy, Bad Jesus, Bad Bad Jesus

குறிப்பு: இந்த விமர்சனம், நூலின் உள்ளடக்கத்தை புறநிலையாக ஆய்வு செய்ய முயல்கிறது. மேலதிக விவரங்களுக்கு, நூலை நேரடியாக வாசிக்க பரிந்துரைக்கப்படுகிறது.

No comments:

Post a Comment

தமிழக ஊடக கார்டு இருந்தால் டாஸ்மாக் திராவிட பானம் ஆப்..(half) இலவசமாம் -வீடியோ

  பத்திரிகையாளர் என்பதற்கான செய்தி மக்கள் தொடர்பு துறையின் அடையாள அட்டை இருந்தால் போதும்... டாஸ்மாக் திராவிட பானம் -- ஆப்..(half) இலவசமாக கி...