Monday, September 15, 2025

M.S.,சுபுபலஷ்மி எனும் தெய்வ இசை அரசி

 *"நீங்கள் அவர்களிடம் நிதி உதவி வழங்க வந்ததாக அவர்கள் நினைக்கக் கூடாது. அவர்கள் அதை உணர்ந்தால், அவர்கள் உங்கள் வாய்ப்பை நிராகரிப்பார்கள். இது ஒரு முக்கியமான சூழ்நிலை. எனவே கவனமாக கையாளவும்"* - பெரியவா    

*“எம்.எஸ்.சுப்புலட்சுமி (எம்.எஸ்) (இன்று இவர் பிறந்த தினம்)* மற்றும் சதாசிவம்  உன்னதமான தம்பதிகள். கடுமையான நிதி நெருக்கடியில் உள்ளனர். அவர்களுக்கு அவசர உதவி தேவைப்படுகிறது. தயவு செய்து அவர்களை இந்த நெருக்கடியிலிருந்து உடனடியாக வெளியே கொண்டுவர ஏதாவது திட்டமிடுங்கள். 1979 ஆம் ஆண்டின் தொடக்கத்தில், திருமலை திருப்பதி தேவஸ்தானத்தின் (TTD) செயல் அதிகாரி PVRK பிரசாத், காஞ்சி காமகோடி பீடத்தின் ஆச்சாரியார் ஸ்ரீ சந்திரசேகரேந்திர சரஸ்வதி ஸ்வாமிகள் மற்றும் புட்டபர்த்தியின் புனித பகவான் ஸ்ரீ சத்ய சாய்பாபா ஆகியோரிடமிருந்து இதுபோன்ற இரண்டு அவசர தந்தி செய்திகளைப் பெற்றார்.


புனித மஹான்களிடமிருந்து வரும் இதுபோன்ற செய்திகள் எந்தவொரு மாபெரும் ஆளுமையையும் பயமுறுத்தலாம். இதற்கு பாவம் பிரசாத் விதிவிலக்கல்ல. ஆனால் அந்த நேரத்தில் பிரசாத்தை மேலும் அதிர்ச்சிக்குள்ளாக்கியது அனுப்பியவர்களின் நிலை அல்ல. ஆனால் அவர்களின் செய்தியின் உள்ளடக்கம்.


"எம்.எஸ்-க்கு என்ன நடந்தது, தெய்வீக ஆளுமைகளின் தலையீட்டைக் கோரும் அத்தகைய சூழ்நிலையில் அவர் ஏன் இறங்கினார்?" மற்றும் தெய்வீக ஆளுமைகள் ஏன் பிரசாத் உதவ வேண்டும் என்று விரும்புகிறார்கள்?


எம்.எஸ்ஸுக்கு உலகம் முழுவதும் கோடிக்கணக்கான ரசிகர்கள் உள்ளனர். அவர்களின் அன்புக்குரிய இசை ராணி இவ்வளவு மோசமான நிதி நெருக்கடியில் இருக்கிறார் என்று தெரிந்தால் அவர்கள் அமைதியாக இருக்க மாட்டார்கள். இருப்பினும், உன்னதமான தம்பதிகள் கோரப்படாத எந்த உதவியையும் ஏற்க மாட்டார்கள். மேலும் TTD அவர்ளுக்காக ஏதாவது திட்டமிட்டு, அதற்கான இழப்பீடு போதுமானதாக இருப்பதைப் பார்க்க வேண்டும். TTD முன்பு அதைச் செய்திருக்கிறது, இப்போதும் அதே போன்ற ஒன்றைச் செய்ய வேண்டும், அதைத்தான் பிரசாத் செய்ய வேண்டும் என்று புனித மஹான்கள் எதிர்பார்க்கிறார்கள்.


இருப்பினும் மீண்டும், அது சொல்வது போல் எளிமையானது அல்ல, அதைப் புரிந்து கொள்வதற்கு பிரசாத்தை விட சிறந்த நபர் யாரும் இல்லை. பிரசாத், அந்த உன்னத தம்பதிகள் வசிக்கும் சென்னை நகரத்தில் உள்ள தனது அதிகாரப்பூர்வ ஆதாரங்கள் மூலம் உடனடி விசாரணையை மேற்கொண்டார். மேலும் “எம்.எஸ் மற்றும் சதாசிவம் ஆகியோர் சென்னையிலுள்ள கல்கி தோட்டத்தை விற்றுவிட்டு வள்ளுவர் கோட்டத்தில் ஒரு சிறிய வாடகை வீட்டிற்கு குடிபெயர்ந்துள்ளனர்.  சதாசிவம், கல்கி என்ற பெயரில் ஒரு நாளிதழை நடத்தி வந்தார். அது துரதிர்ஷ்டவசமாக பெரும் நஷ்டத்தை சந்தித்தது.


இந்த விரும்பத்தகாத தகவல், எம்.எஸ்ஸின் சிறந்த ரசிகரான பிரசாத்தை மிகவும் வருத்தத்தில் ஆழ்த்தியது. கண்ணீரைத் துடைத்துக் கொண்டு வெங்கடேசப் பெருமானின் திருவுருவத்தின் முன் கைகூப்பியபடி நின்று மிகவும் பணிவான சமர்ப்பணம் செய்தார். ”சுவாமி, உங்களின் பஜனைகளை உலகம் முழுவதும் பாடி, இந்த மகத்தான பெண்மணி தனது வாழ்நாளில் இதுவரை உங்களுக்கு மிகுந்த பக்தியுடன் சேவை செய்தார். சதாசிவம் அவர்களுக்காக எல்லாவற்றையும் சரியான நேரத்தில் ஒழுங்கமைத்து ஒவ்வொரு கட்டத்திலும் அவர்களுடன் எப்போதும் இருந்தார்.


அவர்களுடைய கச்சேரிகளை நடத்துபவர்களிடம் எவ்வளவு பணம் வேண்டுமானாலும் அவர் கேட்டிருக்க முடியும் என்றாலும், அவர்களுக்கு என்ன வழங்கப்பட்டாலும் அவர் மகிழ்ச்சியாகவே இருந்தார். எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அவர்கள் சம்பாதித்ததில் பெரும்பகுதியை தொண்டுக்கு நன்கொடையாக அளித்துவிட்டார்கள். இப்போது அவர்கள் வாழ்க்கையின் இந்த கட்டத்தில் இதைத்தான் சுவாமி நீங்கள் அவர்களுக்கு வழங்குகிறீர்களா? இது அநியாயம் என்று நீங்கள் நினைக்க வில்லையா? அவர்கள் உயர்ந்த சுயமரியாதை கொண்ட ஜோடி. யாரிடமிருந்தும், ஏன்  கடவுளிடமிருந்து கூட தயவு தேடுவதில்லை. அவர்கள் மறுமையில் எப்படி இயல்பான வாழ்க்கையை நடத்துவார்கள் என்று எதிர்பார்க்கிறீர்கள்? நான் இப்போது அவர்களுக்காக மிகவும் வருத்தப்படுகிறேன், என்ன செய்வது என்று தெரியவில்லை. ஸ்வாமி வெங்கடேஸ்வரா, நீங்கள் என்னை சரியாக வழிநடத்தி, உடனடியாக அவர்களுக்கு ஏதாவது செய்ய எனக்கு உதவ வேண்டும்.


பிரசாத் மேலும் நேரத்தை வீணடிக்காமல் TTD குழுவின் அவசரக் கூட்டத்திற்கு அழைப்பு விடுத்தார்.  MS மற்றும் அவரது கணவருக்கு உடனடியாக எந்த நிவாரணத்தையும் வழங்க அதன் நிபுணர்களிடமிருந்து நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்.


ஏறக்குறைய அனைத்து உறுப்பினர்களும் ஒரே குரலில், “ஐயா, ஸ்ரீமதி.எம்.எஸ் மற்றும் ஸ்ரீ சதாசிவம் ஆகியோரின் பரிதாப நிலையைக் கேட்டு நாங்கள் மிகவும் மகிழ்ச்சியற்றவர்களாகவும் வருத்தமாகவும் உள்ளோம். இருப்பினும் ஐயா, அவர் ஏற்கனவே TTDயின் ஆஸ்தான வித்வான் மற்றும் எங்களிடமிருந்து சில கௌரவம் மற்றும் சலுகைகளை அனுபவித்து வருகிறார் என்பதை உங்களுக்கு நினைவூட்டுவது எங்கள் கடமை. இந்த நெருக்கடியான நேரத்தில் அவர்களுக்கு உதவ நாங்கள் அனைவரும் ஆர்வமாக இருந்தாலும், நாங்கள் பயப்படுகிறோம், இந்த நேரத்தில் எங்களால் எதுவும் செய்ய முடியாது சார். TTD ஆனது அறநிலையத்துறை அமைச்சகத்திற்கு பொறுப்பாகும். மேலும் சில முடிவுகளை சொந்தமாக எடுக்க நமக்கு அதிகாரம் இல்லை.


MS போன்ற ஒரு சிறந்த ஆளுமைக்கு நிச்சயமாக ஒரு சிறந்த மற்றும் மிகவும் பொருத்தமான கவனிப்புக்குத் தகுதியுடைய ஒரு சிறந்த ஆளுமைக்கு அரசாங்கம் நடத்தும் அமைப்பிற்கு ஒரு உண்மையான தந்திரமான சூழ்நிலை ஏற்பட்டது. ஆனால் மிகவும் அதிசயமாகவும், உடனடியாகவும் அந்தத் தகுந்த கவனம் புனித பகவான் ஸ்ரீ வெங்கடேஸ்வரரிடமிருந்து வந்தது. அதற்கு இந்த சம்பவம் ஒரு நிலையான சாட்சி.


அன்று மாலை, மிகவும் குழப்பமடைந்த பிரசாத், புனித திருமலை கோவிலின் முதன்மைக் கடவுளான ஸ்ரீ வெங்கடேஸ்வராவுக்கு அன்றைய இறுதி பிரார்த்தனைகளைச் செய்யச் சென்றார். பிரார்த்தனையை முடித்துவிட்டு, பிரசாத் பிரதான கோவிலுக்கு வெளியே நடந்து கொண்டிருந்தார். சரியாக அந்த நேரத்தில் ஒரு சிறிய சம்பவம் நடந்தது. மிகவும் அதிசயமாக; இந்த சிறிய சம்பவம் பின்னர் இந்திய பாரம்பரிய இசை வரலாற்றில் ஒரு பொற்காலத்தை பறைசாற்றியது. அவர் பிரதான கோவிலை விட்டு வெளியே நடந்து கொண்டிருந்தபோது, ​​ஒரு சிறிய குழு ஏழை பாடகர்கள் கோயிலின் முன் அமர்ந்து புனித இறைவனைப் புகழ்ந்து பஜனைப் பாடுவதைக் கண்டார். கண்ணுக்குத் தெரியாத கையால் பிரசாத் நிறுத்தப்பட்டதைப் போல சில நிமிடங்கள் அங்கேயே நின்றார். அவர் அந்த நாட்டுப்புறப் பாடகர்களின் அற்புதமான திறமையாலும் இன்னும் அதிகமாக அவர்களின் கிராமியப் பாடலாலும் வியப்படைந்தார்.


இன்னும் சில கணங்கள் மௌனமாகக் கேட்டதற்குப் பிறகு, பிரசாத் மிகுந்த நிம்மதியுடன் சிரித்தார், ஆச்சரியமான திருப்தியுடன் சிரித்தார். பிரசாத் புன்னகையைப் பார்த்து புனிதமான இறைவன் புன்னகைத்தார். திருமாலின் புன்னகையைப் பார்த்து முழு திருமால் சிரித்தார், முழு திருமாலைப் பார்த்து இயற்கையின் ஐந்து கூறுகளும் சிரித்தன. பின்னர் அந்த வரலாற்று புன்னகைகள் இந்திய பாரம்பரிய இசை வரலாற்றில் ஒரு சகாப்தத்தை உருவாக்கும் அத்தியாயத்தை உருவாக்கியது, இது எம்.எஸ்-க்கு என்றென்றும் மகத்தான நிவாரணம் அளித்தது மட்டுமல்லாமல், பக்தி இசை உலகில் அவரை அழியாத நிலைக்குத் தள்ளியது. 


மறுநாள் காலையில் மிகவும் நிதானமான பிரசாத், காஞ்சிக்குப் புறப்பட்டு, காஞ்சி மஹாபெரியவாளை மடத்தில் தனிமையில் சந்தித்தார். 


பிரசாத் MS-க்கு உதவி வழங்குவதற்கான அவரது திட்டத்தைப் பற்றி அவருக்கு விரிவாக விளக்கினார். பிரசாத் கூறினார். "சுவாமி, எம்.எஸ். அம்மாவைப் பற்றிய உங்கள் தந்தியைப் பெற்ற பிறகு நான் மிகவும் கலக்கமடைந்தேன். நான் TTD நிர்வாகக் குழுவின் அவசரக் கூட்டத்திற்கு அழைத்து ஆலோசனைகளைக் கேட்டேன். ஆனால் உறுதியான முடிவு எதுவும் வெளிவரவில்லை. ஒரு குழப்பமான மனதுடன், அதே மாலையில் நான் வெங்கடேசப் பெருமானைத் தரிசித்து, எம்.எஸ்.அம்மாவுக்கு உடனடியாக உதவுவதற்காக அவருடைய வழிகாட்டுதலையும் ஆசிர்வாதத்தையும் நாடினேன். நான் அந்த சன்னதியிலிருந்து வெளியே வரும்போது, ​​பிரதான கோவிலின் முன் அமர்ந்திருந்த ஏழைப் பாடகர்கள் குழு ஒன்று புனித இறைவனைப் புகழ்ந்து அன்னமாச்சார்யா கீர்த்தனைகளைப் பாடுவதைக் கண்டேன். அவர்களின் பக்திப் பாடல்களால் நான் மயக்கமடைந்தது மட்டுமல்லாமல், எம்.எஸ்.க்கு உதவும் ஒரு சிறந்த யோசனை அந்த நேரத்தில் என் மனதில் பிறந்ததால் மிகுந்த மகிழ்ச்சி அடைந்தேன். பின்னர் உங்களை தரிசித்து எனது செயல் திட்டத்தைப் பற்றி விரிவாக விளக்க முடிவு செய்தேன்”.


பிரசாத் என்ன சொல்லப் போகிறார் என்பதை அறிந்தவர் போல, பெரியவா சிரித்துக்கொண்டே பிரசாத்தை தொடரச் சொன்னார். பிரசாத் தொடர்ந்தார், “பல நூற்றாண்டுகளுக்கு முன்பு புனித அன்னமாச்சார்யா, வெங்கடேஸ்வரா மீது பல கீர்த்தனைகளை  எழுதி இசையமைத்தார். ஆனால் அவைகளில் சில மட்டுமே  வெளிச்சத்தைக் கண்டது. இருப்பினும் இன்னும் பல ரத்தினங்கள் இருளில் தத்தளிக்கின்றன. அவற்றை வெளியே கொண்டு வந்து மேலும் விளம்பரப்படுத்த வேண்டும். முன்னதாக TTD இந்த திசையில் சில வேலைகளைச் செய்துள்ளது. ஆனால் இப்போது இன்னும் நிறைய செய்ய வேண்டியிருக்கிறது.


பிரசாத் தொடர்ந்தார், “எனது திட்டத்தின்படி, அன்னமாச்சார்யாவின் சில அறியப்படாத கீர்த்தனைகளை TTD இப்போது அடையாளம் கண்டுகொள்ளும். மேலும் TTD சார்பாக நான் MS ஐ நேரில் சந்தித்து அந்த கீர்த்தனைகளை TTD க்காக பாடும்படி கேட்டுக்கொள்கிறேன். இதுவரை அவர்  தியாகராஜரின் கீர்த்தனைகளை மட்டும் தான் பதிவு செய்திருக்கிறார். அன்னமாச்சார்யா கீர்த்தனைகளை ஒருபோதும் முயற்சித்ததில்லை. அந்த வகையில், அவர் எனது முன்மொழிவால் ஈர்க்கப்பட்டு, அன்னமாச்சார்யா கீர்த்தனைகளை எங்களுக்காக பதிவு செய்ய ஒப்புக் கொள்வார் என்று நான் நம்புகிறேன். பின்னர், ஒவ்வொரு ஆண்டும் புனித திருமலைக்கு வருகை தரும் மில்லியன் கணக்கான பக்தர்களுக்கு TTD அந்த பதிவுகளை விற்கும். இது நிறைய வருவாயை உருவாக்கும். மற்றும் விற்பனையில் இருந்து பெறப்படும் ராயல்டியை அனுபவிக்க தகுதி பெறுவதால் MS க்கு பெரிதும் உதவும். அதன்பிறகு, அவர்களுடைய குடும்பம் தங்கள் பிழைப்புக்காக சுற்றிப் பார்க்க வேண்டியதில்லை.


பிரசாத் சொன்னதைக் கண்டு மகிழ்ந்த பெரியவா, *“பிரசாத், கடவுள் பல விவரிக்க முடியாத வடிவங்களில் தன்னை வெளிப்படுத்தி, பல மர்மமான வழிகளில் தன் இருப்பை வெளிப்படுத்துகிறார். கோவிலின் முன் நீங்கள் பார்த்ததாகச் சொல்லும் அந்த ஏழைப் பாடகர்களின் வடிவில் வெங்கடேஸ்வரப் பெருமானே உங்கள் முன் தோன்றியிருக்கலாம்.. அந்தக் குழுவே அவரால் உருவாக்கப்பட்ட ஒளியியல் மாயையாக இருக்கலாம். அந்த பாடகர்கள் மனித உருவில் இருக்கும் கந்தர்வர்களாக இருக்கலாம், அந்த அன்னமாச்சார்யா கீர்த்தனைகளை உங்களுக்காக மட்டுமே பாடி MS க்கு என்ன செய்ய வேண்டும் என்பது பற்றி உங்களுக்கு ஒரு யோசனை கொடுக்கலாம். ஒருவேளை நீங்கள் மட்டுமே அவர்களைப் பார்த்திருக்கலாம் அல்லது அவர்கள் பாடுவதைக் கேட்டிருக்கலாம். நீங்கள் சிரித்துவிட்டு அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறிய பிறகு அந்த பாடகர்கள் காணாமல் போயிருக்கலாம். யாருக்குத் தெரியும்?”*.


பெரியவா சொன்னதை கேட்டு உறைந்து போன பிரசாத்  நம்ப முடியாமல் வாயடைத்து நின்றார்.  பிரசாத், இந்த உலகில் உள்ள அனைத்தும் இயற்கையின் பிரபஞ்ச திட்டத்தின் ஒரு பகுதியாகும், மேலும் ஒவ்வொரு உலகச் செயலும், நல்லது அல்லது கெட்டது, அதன் பின்னால் ஒரு தெய்வீக நோக்கம் உள்ளது.  பல வருஷங்களாக அவருக்கு சேவை செய்த ஒருவர் வலியால் அவதிப்படும் போது கடவுள் அமைதியாக இருப்பார் என்று நினைக்கிறீர்களா..? அவர் நம் முன் தன்னை முன்வைக்க முடியாது என்பதால், அவருடைய காரியங்களைச் செய்வதற்கு அவர் உங்களைப் போன்ற கருவிகளைப் பயன்படுத்துகிறார். பிரசாத்தின் வேலையை கடவுளுக்கு நன்றாகவே தெரியும். எனவே எதற்கும் அவரைக் குறை கூறாதீர்கள்.


அவர் அனுபவித்ததை இன்னும் நம்ப முடியாமல்,  அதிர்ச்சியடைந்த பிரசாத், சிவபெருமானின் அவதாரம்" (மறுபிறவி) என்று உலகில் பலரால் போற்றப்படும் பெரியவாளின் தெய்வீக பாதங்களுக்கு முன்னால் விழுந்து வணங்கினார்.


பிரசாத்தை ஆசிர்வதித்த பெரியவா, “உங்கள் யோசனை அற்புதமானது பிரசாத்... MSக்கு உலகம் முழுவதும் மில்லியன் கணக்கான ரசிகர்கள் உள்ளனர். இந்த நெருக்கடியான நேரத்தில் அவருக்கு உதவ அவர்கள் ஓடி வருவார்கள். ஆனால் எம்.எஸ் மற்றும் சதாசிவம் கற்பனை செய்ய முடியாத அளவுக்கு உயர்ந்த சுயமரியாதை மற்றும் கௌரவத்துடன் பார்க்கப்பட்ட ஜோடி. இதுவரை அவர்கள் தங்கள் சொந்த நிபந்தனைகளின்படி வாழ்க்கையை வாழ்ந்தனர். யாரிடமும் எந்த உதவியையும் ஒருபோதும் ஏற்றுக்கொள்ள மாட்டார்கள். ஏன், கடவுளிடமிருந்து கூட. 

எனவே கவனமாக இருங்கள். நீங்கள் அவர்களிடம் நிதி உதவி வழங்க வந்ததாக அவர்கள் நினைக்கக் கூடாது. அவர்கள் அதை உணர்ந்தால், அவர்கள் உங்கள் வாய்ப்பை நிராகரிப்பார்கள். இது ஒரு முக்கியமான சூழ்நிலை. எனவே கவனமாக கையாளவும்”.


பின்னர் விஷயங்கள் விரைவாக நகர்ந்தன. மேலும் TTD வாரியத்திடம் இருந்து முன்மொழியப்பட்ட அன்னமாச்சார்யா இசை ஆல்பம் திட்டத்திற்கு தேவையான அனுமதிகளைப் பெற பிரசாத் அதிக நேரம் எடுக்கவில்லை. TTD குழுவின் அப்போதைய தலைவரான ரமேசன், தனது செயல் அதிகாரியின் யோசனையால் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தார். ஏனெனில் இது TTD வாரியத்திற்கு தனது நெருக்கடியான நேரத்தில் எம்.எஸ் போன்ற புகழ்பெற்ற தெய்வீக பாடகருக்கு உதவுவது மட்டுமல்லாமல், ஒரு சிறந்த உதவியையும் அளிக்கும் என்று உணர்ந்தார். புனித அன்னமாச்சார்யாவின் மறைந்திருக்கும் பல மெல்லிசை கீர்த்தனைகளுக்கு விளம்பரமும்.


ஒரு நாள் காலை, ஸ்ரீ வெங்கடேஸ்வரப் பெருமானின் திருவுருவப் படத்தை எடுத்துக்கொண்டு, பிரசாத், ரமேசன் மற்றும் சில அதிகாரிகளுடன் சென்னையிலுள்ள எம்.எஸ்ஸின் சிறிய வாடகை வீட்டிற்குச் சென்றார். முதலில் எம்.எஸ்ஸின் கணவர் சதாசிவம் வெளியே வந்தார். ரமேசன் அந்த உருவப்படத்தை அவரிடம் கொடுக்க, சதாசிவம் மிகவும் மகிழ்ச்சியுடன் “மிக்க நன்றி” என்று அன்புடன் பெற்றுக்கொண்டார். பின்னர் பிரசாத் சதாசிவத்திடம் அவர்கள் உன்னத தம்பதிகளின் வீட்டிற்கு வந்ததின் காரணத்தைப் பற்றி விரிவாக விளக்கினார்.


பிரசாத் கூறினார், “மாஸ்தாரு, செழுமையான, இந்திய கலாச்சாரம் மற்றும் பாரம்பரிய மதிப்புகளை மேம்படுத்த TTD நிறைய விளம்பர நடவடிக்கைகளை செய்கிறது என்பது உங்களுக்கு நன்றாக தெரியும். இதுவரை உலகம் அறிந்திராத பல அன்னமாச்சார்யா கீர்த்தனைகளை இப்போது தீவிரமாக விளம்பரப்படுத்த விரும்புகிறோம். சில அரிய அன்னமாச்சார்யா கீர்த்தனைகள் அடங்கிய ஐந்து தொகுதி எல்பி ரெக்கார்டுகளை  வெளியிடுவதே எங்கள் திட்டம். ஒவ்வொரு தொகுதியிலும் பத்து கீர்த்தனைகள் வரை இருக்கலாம். மொத்தத்தில்  ஆல்பத்தில் ஐம்பது கீர்த்தனைகள் இருக்கலாம்.


ஆரம்பத்தில் சதாசிவம் இந்த வாய்ப்பைப் பற்றி மிகவும் மகிழ்ச்சியாக உணர்ந்தார். ஆனால் கீர்த்தனைகள் தெலுங்கு மொழியில் எழுதப்பட்டவை என்பதை அறிந்ததும் அதை நிராகரித்தார். அவர் கூறினார், “இந்த வாய்ப்பைக் கொண்டு வந்ததற்காக TTD க்கு எங்கள் மனமார்ந்த நன்றிகள். ஆனால் MS அவர் பாடும் மொழியின் மீது ஆதிக்கம் செலுத்த விரும்புகிறார் என்பது உங்களுக்கு நன்றாகத் தெரியும். தெலுங்கில் இருந்தாலும், அவர் ஏற்கனவே பல தியாகராஜ கீர்த்தனைகளை குழந்தை பருவத்தில் இருந்து பயிற்சி செய்ததால், அவர் இன்னும் பல தியாகராஜ கீர்த்தனைகளைப் பதிவு செய்துள்ளார்.  இருப்பினும், இந்த வயதில் இப்போது அதைச் செய்வது அவளுக்கு மிகவும் கடினமாக இருக்கும். ஏனென்றால் அவள் இதுவரை அன்னமாச்சார்யா கீர்த்தனைகளைப் பயிற்சி செய்யவில்லை. இப்போது அதைச் செய்வது அவளுக்கு மிகவும் கடினமான பணியாக இருக்கும். அவளுக்கு ஒரு தெலுங்கு கீர்த்தனை பயிற்சி செய்ய குறைந்தது ஒரு வாரம் அவகாசம் தேவை. ஐம்பது கீர்த்தனைகள் இருப்பதாக நீங்கள் கூறுகிறீர்கள். அதற்கு அவளுக்கு கிட்டத்தட்ட ஒரு வருடம் தேவைப்படலாம். இந்த அறுபத்து மூன்று வயதில், இப்படி ஒரு கடினமான வேலையில் அவளை தொந்தரவு செய்வது நியாயமில்லை. அது சாத்தியம் இல்லை  பிரசாத். அதற்காக நான் மிகவும் வருந்துகிறேன் என்றார்.


பிரச்சனை திரும்பவும் முதல் கட்டத்திற்கு வந்ததால், பிரசாத் நடுக்கத்தையும் பதட்டத்தையும் உணரத் தொடங்கினார். உலகில் உள்ள அனைத்து உதவியற்ற நிலையிலும் அவர் தனது முன்னால் கிடந்த திருவுருவத்தில் வெங்கடேஸ்வரரை வெறுமையாகப் பார்த்தார். சரியாக அந்த நேரத்தில்தான், அந்த மாபெரும் இசை ராணி உள்ளே நுழைந்தார். பிரசாத் மற்றும் மற்ற TTD அதிகாரிகள் அவளை மரியாதை நிமித்தமாக எழுந்து கைகூப்பி வரவேற்றனர். அவர்களுக்கு வசதியாக இருக்கும்படி அம்மா கேட்டுக் கொண்டு, தன் முன் ஒரு சிறிய மேசையில் வைக்கப்பட்டிருந்த வெங்கடேசப் பெருமானின் திருவுருவத்தைப் பார்த்தாள்.


அதற்குப் பின் நடந்தது நம்பப்பட வேண்டிய காட்சி. அதீத பக்தியுடன் எம்.எஸ். உடனடியாக தன் இரு கைகளாலும் உருவப்படத்தை எடுத்தார்; கிட்டத்தட்ட ஒரு நிமிடம் கண்களை மூடினார்; உருவப்படத்தில் தன் அன்புக்குரிய வெங்கடேசப் பெருமானுக்கு மௌனப் பிரார்த்தனை செய்தார்; பின்னர் அவர் கன்னங்களில் வழியும் கண்ணீருடன், "பெருமாள், என்னை ஆசீர்வதிக்க இத்தனை தூரம் நீங்களே வந்துட்டேளா?" என்று தாழ்ந்த தொனியில் மெதுவாகத் தன் தலையை அவருடைய திருவடிகளில் வைத்தார். (ஐயோ என் வெங்கடேஸ்வரா என்னை ஆசிர்வதிக்கவே வந்தாயா).


என்ன ஒரு குரல்? என்ன ஒரு பக்தி? அவர் பெருமாளுக்கு என்ன முழு சரணாகதி? அவர்களுக்கு எப்படி கிடைத்தது, எங்கிருந்து கிடைத்தது? ஆனால் அந்தப் பெரிய பாடகியின் குரலில் அந்த வலி மறைந்திருப்பது ஏன்? என்ன நடந்தது? இந்த எவர்க்ரீன் இசை ராணி சில காலம் வாழ வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டுள்ளதற்கு மோசமான மற்றும் மன அழுத்தம் நிறைந்த சூழ்நிலைகள் காரணமா? ஏ பகவானே, இந்தப் பெரிய பெண்ணுக்கு என்ன வேதனையான நேரம்?


MS-ன் பக்திப் பாடல்களைக் கேட்டு வளர்ந்த பிரசாத், தனக்குப் பிடித்த இசை ராணியின் பரிதாப நிலையைத் தாங்க முடியவில்லை. அவர் புகழ் பெற்ற காலத்தில் உலகம் முழுவதும் பல சிவப்புக் கம்பளங்கள் விரித்து நடந்து இப்போது எளிய காட்டன் சேலையில் அவன் முன் நிற்கிறாள். அவர் தனது உணர்ச்சிகளைக் கட்டுப்படுத்துவது மிகவும் கடினமாக இருந்தது. ஆனால் அவரது இடது கண்ணின் வலது மூலையில் ஒரு கண்ணீர் துளி இன்னும் வெளிப்பட்டது. அதை வேறு யாரோ கவனிக்கும் முன் அவர் அமைதியாக அழித்தார்.


இதற்கிடையில் TTDயின் அன்னமாச்சார்யா இசை ஆல்பம் முன்மொழிவு பற்றி சதாசிவம் தமிழில் MS-க்கு ஒரு சுருக்கமான விளக்கத்தை அளித்தார். அவர் உடனே, “இது எனக்கு கடவுள் அனுப்பிய வாய்ப்பு. இந்த பணியை நிறைவேற்ற எந்த கஷ்டத்தையும் சந்திக்க தயாராக இருக்கிறேன். பெருமாளுக்கு எனது சேவையை வழங்க எனக்கு ஒரு வாய்ப்பு கிடைத்துள்ளது, இந்த வாய்ப்பை நான் விடமாட்டேன். எம்எஸ் தனது உறுதியான அறிக்கையால் அங்கிருந்த அனைவரின் முகத்திலும் புன்னகையை வரவழைத்தார்.


பல ஆலோசனைகளுக்குப் பிறகு, இசை ராணியை அதிக பயிற்சியில் சுமத்த வேண்டாம் என்றும், அன்னமாச்சார்யா கீர்த்தனைகளை முதல் மூன்று எல்பி பதிவுகளுக்கு மட்டும் கட்டுப்படுத்தவும், பின்னர் மீதமுள்ள இரண்டு பதிவுகளை மற்ற தெய்வீக ஆளுமைகளின் சிறந்த சமஸ்கிருத இலக்கியப் படைப்புகளால் நிரப்பவும் முடிவு செய்யப்பட்டது.


அவர்களின் திருத்தப்பட்ட திட்டத்தின்படி, அன்னமாச்சார்யா இசை ஆல்பத்தில் அரிய அன்னமாச்சார்யா கீர்தனைகளான பிரம்ம கதிகின பாடமு, நானாட்டி படுகு நாடகம், ஜோ அச்யுதானந்த ஜோஜோ முகுந்தா, ஸ்ரீ மந்நாராயணா மற்றும் இன்னும் சில ரத்தினங்கள் கொண்ட மூன்று LP பதிவுகள் இருக்கும்.


மற்ற இரண்டு எல்பி பதிவுகளில் கணேச பஞ்சரத்னம், மதுராஷ்டகம், கீத கோவிந்தம், நாம ராமாயணம், ஹனுமான் சாலிசா, லக்ஷ்மி அஷ்டோத்ரம், ஸ்ரீ வெங்கடேஸ்வரா கரவலம்ப ஸ்தோத்திரம், கோவிந்தாஷ்டகம், கனகதாரா ஸ்தவம், துர்கா பஞ்சரத்னம், ரங்கநாத கத்யம், த்வாதச சத்கமோத்ரம் ஆகியவை அடங்கும்.


இசை ஆல்பம் தொடர்பான அனைத்து விவாதங்களும் முடிந்த பிறகு, பிரசாத் மிகவும் பதட்டமாக உணர்ந்த இசை ராணிக்கு ஊதியத்தை இறுதி செய்யும் மிக முக்கியமான கட்டம் வந்தது.


அவர்கள் அங்கு கூடியிருப்பதன் முக்கிய நோக்கம் அதுவே என்பதால், பிரசாத் சற்றே தைரியத்தை வரவழைத்து உரையாடலைத் தொடங்கினார், “அம்மா, நீங்கள் இந்த வேலையை ஏற்க ஒப்புக்கொண்டதில் நாங்கள் அனைவரும் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைகிறோம். உங்கள் பெருமாளின் அருள் உங்கள் குடும்பத்தாருக்கு என்றென்றும் இருக்கட்டும். இப்போது உங்கள் அன்பான அனுமதியுடன் அம்மா, நானும் சம்பளத்தைப் பற்றி விவாதிக்க விரும்புகிறேன்”. பிரசாத் இன்னும்  முடிக்கவில்லை.


இசை ராணி, "என்ன சம்பளம், ஊதியம், இல்லை இல்லை. இது பெருமாளுக்கு செய்யும் சேவையாகும். இந்தச் சலுகையைப் பெற்றதில் பெருமை அடைகிறேன். இடையில் பணம் கொண்டு வர வேண்டாம். இந்த வேலைக்கு ஒரு ரூபாய் கூட வாங்க மாட்டேன்” என்றார்.


முழுவதும் வியர்வை நிரம்பிய பிரசாத் தனது சக ஊழியர்கள் ஒவ்வொருவரையும் கவலையுடன் பார்த்தார். அவர்கள் அனைவரும் தங்கள் பாரத்தையும் சுமக்க வேண்டும் என்ற வேண்டுகோளுடன் அவரையே பார்த்துக் கொண்டிருந்தனர். பெரியவா எச்சரித்த மிக முக்கியமான மற்றும் உணர்ச்சிகரமான தருணங்கள் இவை என்பதை பிரசாத் நன்கு அறிந்திருந்தார். கைகளை மடக்கி, மௌனமாக ஸ்ரீ வெங்கடேசப் பெருமானிடம் பிரார்த்தனை செய்துவிட்டு, பிரசாத் மிகவும் பணிவான தொனியில் சொல்லத் தொடங்கினார், “அம்மா, நீங்கள் உங்கள் பெருமாளுக்கு உங்கள் சேவைகளை வழங்குகிறீர்கள் என்பதை நான் முழுமையாக ஒப்புக்கொள்கிறேன். அதைக் கேள்வி கேட்க நான் யார். உங்கள் உணர்வுகள் மீதும், பெருமாள் மீதான பக்தியின் மீதும் எனக்கு மிகுந்த மரியாதை உண்டு. இருப்பினும் அம்மா, மிகவும் பணிவான சமர்ப்பணத்தை முன்வைக்க வேண்டும். அதற்காக நீங்கள் என்னைப் பாராட்டுவீர்கள், புரிந்துகொள்வீர்கள் என்று நம்புகிறேன்...”


பிரசாத் சொல்வதை அமைதியாக கேட்டுக் கொண்டிருந்தார் எம்.எஸ். பிரசாத் தொடர்ந்தார். ”அம்மா, TTD இந்த ஆல்பத்தை திருப்பதிக்கு வரும் பக்தர்களுக்கு இலவசமாக வழங்கப் போவதில்லை. உண்மையில் TTD இந்த ஆல்பத்தை இந்தியாவிலும் வெளிநாட்டிலும் உள்ள அனைத்து கவுண்டர்களிலும் விற்பனை செய்வதன் மூலம் வணிக ரீதியில் விளம்பரப்படுத்த திட்டமிட்டுள்ளது. இது TTD  நிறைய பணம் சம்பாதிக்கும். மேலும் இதிலிருந்து கொஞ்சம் பணத்தை எடுத்துக் கொள்ளுமாறு கேட்டுக்கொள்கிறோம். அதைப் பெற உங்களுக்கு சட்டப்பூர்வமாக உரிமை உண்டு. TTDயின் புனித அமைப்பானது உங்களைப் போன்ற ஒரு சிறந்த பக்தரின் சேவைகளை இலவசமாகப் பெற்று, பின்னர் அதற்காகக் குற்றம் சாட்டப்படும் நிலையில் இல்லை.


எல்லோரும் அவர் பேசுவதைக் கேட்டுக் கொண்டிருக்க, பிரசாத் கூப்பிய கைகளுடன் தொடர்ந்தார். "அம்மா, TTDயின் செயல் அதிகாரி என்ற முறையில், நான் வெங்கடேஸ்வராவின் பணிவான ஊழியராகவும் இருக்கிறேன். மேலும் நிறுவனத்தில் செய்யப்படும் ஒவ்வொரு பணிக்கும் எப்போதும் அவருக்குப் பதிலளிக்க வேண்டும். இந்த ஆல்பம் உங்கள் பெருமாளின் வடிவமைப்பு தான் என்றும், அதனால்தான் நாம் அனைவரும் இன்று இங்கு இருக்கிறோம் என்றும் உணர்கிறேன். ஆனா, அம்மா, நான் உங்க மகன் மாதிரி தான். சொல்ல நினைத்ததை சொன்னேன். தயவு செய்து என்னை மன்னியுங்கள் அம்மா. நான் கூறியதில் ஏதேனும் தவறு இருந்தால், இனி உங்கள் மற்றும் உங்கள் பெருமாளிடமே முடிவை விட்டு விடுகிறேன்.


பிரசாத்தின் உணர்வு நிரம்பிய குரலில் இருந்த முழுமையான நேர்மை, எம்.எஸ் மற்றும் சதாசிவம் தம்பதியர் உட்பட அங்கிருந்த அனைவரையும் கவர்ந்தது. வெற்று முகங்கள் ஒருவரையொருவர் பார்த்துக் கொண்டு சில நிமிடங்கள் அங்கே எதிரொலிக்க அமைதி நிலவியது.


இறுதியாக இசை ராணி சிரித்துக் கொண்டே பிரசாத்தின் பார்வையை ஒப்புக்கொண்டதால் பனி உடைந்தது. பிரசாத் தன் எதிரில் இருந்த ஸ்ரீ வெங்கடேஸ்வரரின் திருவுருவத்தை நன்றியுடன் பார்த்தார். மேலும் சில விஷயங்களைக் கலந்தாலோசித்த பிறகு, வரலாற்றுச் சிறப்புமிக்க சந்திப்பு ஒரு நேர்மறையான குறிப்பில் முடிவடைந்ததால் அங்கு அனைவரும் மிகுந்த திருப்தியுடன் சென்றனர்.


இறுதியாக பிரசாத் ஒரு மில்லியன் டாலர் கேள்வியை எழுப்பினார்." இந்த அன்னமாச்சார்யா இசை ஆல்பத்தின் தலைப்பு என்னவாக இருக்க வேண்டும்?".


*பாலாஜி பஞ்சரத்னமாலா* என்று இசை ராணியிடம் இருந்து உடனடியாக பதில் வந்தது.


பின்னர் HMV ரெக்கார்டிங் நிறுவனம் TTD உடன் ஒப்பந்தம் செய்து, முன்மொழியப்பட்ட இசை ஆல்பமான “பாலாஜி பஞ்சரத்னமாலா”வை சந்தைப்படுத்த, அதன் அனைத்து ரெக்கார்டிங் செலவுகளையும் ஏற்க ஒப்புக்கொண்டது. அவர்களின் புரிதலின் ஒரு பகுதியாக TTD உடனடியாக எம்எஸ் பெயரில் நான்கு லட்ச ரூபாயும், சதாசிவம் பெயரில் இரண்டு லட்ச ரூபாயும், இசை ஆல்பம் திட்டத்தில் பங்கு கொள்ளும் மகள் ராதா விஸ்வநாதன் பெயரில் ஒரு லட்சமும் டெபாசிட் செய்தது. இந்தத் தொகை நிலையான வைப்புத்தொகையாக வைக்கப்பட்டு, அவர்கள் விரும்பும் வரை மாதாந்திர வட்டி அவர்களுக்குச் சென்று சேரும்.


1980 ஆம் ஆண்டு வெற்றிகரமாக அதன் பதிவை முடித்த பிறகு, 'பாலாஜி பஞ்சரத்னமாலா' ஆல்பம் ஒரே நேரத்தில் இந்தியா முழுவதும்  வெளியிடப்பட்டது. முதல் எல்பி அப்போதைய இந்திய ஜனாதிபதி நீலம் சஞ்சீவ ரெட்டியால் வெளியிடப்பட்டது, இரண்டாவது பிரதமர் இந்திரா காந்தியால் வெளியிடப்பட்டது. மீதமுள்ள மூன்று ஆல்பங்கள் அந்தந்த மாநிலங்களில் உள்ள முதலமைச்சர்கள் மற்றும் ஆளுநர்களால் வெளியிடப்பட்டது. ஐந்தாவது ஆல்பம் இந்தியா முழுவதும் பரவியுள்ள பல்வேறு பீடங்களின் பீடாதிபதிகளால் வெளியிடப்பட்டது.


வெளியான முதல் வருடத்திலேயே 'பாலாஜி பஞ்சரத்னமாலா' ஆல்பம் இந்தியா முழுவதும் மிகப்பெரிய வரவேற்பைப் பெற்றது, அதற்காக செலவழிக்கப்பட்ட முழுப் பணத்தையும் வசூலித்து சாதனை படைத்தது. இந்த ஆல்பம் இந்தியாவில் முந்தைய அனைத்து சாதனைகளையும் முறியடித்தது, MS ஐ நாடு முழுவதும் வீட்டுப் பெயராக மாற்றியது.


🅚🅝

No comments:

Post a Comment

அண்ணாமலை ரூ85 கோடி நிலம் ரூ. 4 கோடிக்கு வாங்கினாரா

 அண்ணாமலை நிலம் பற்றி நில மதிப்பீடு வங்கி Valuer பார்வையில் https://www.youtube.com/watch?v=THE-QaGUHvw