இன்று கிறிஸ்துவர்கள் பயன்படுத்தும் பழைய ஏற்பாடு பெருமளவில் கிரேக்க செப்துவகிந்து ஏடுகளின் அடிப்படையில். யூதர்களின் எபிரேய பைபிள் மசோடரிக் ஏடுகள் எனும் பொ.கா. 800 - 1000 இடையில் தயாரிக்கப்பட்டவை.
http://en.wikipedia.org/wiki/Masoretic_Text
எபிரேய மொழியில் உயிர் எழுத்துக்கள் கிடையாது, அவை சேர்க்கப்பட்டது பொ.கா. 800 வாக்கில், அவை சேர்க்கப்பட்டு பழையவை அனைத்தும் அழிக்கப்பட்டதாம்.
பழைய ஏற்பாட்டின் மிகப் பழைய ஏடுகள் சாக்கடல் பகுதியில் கிடைத்தன. இவை சாக்கடல் சுருள்கள் எனப்படும். அவற்றில் உள்ளது பற்றி பின்னர் பார்ப்போம்
பழைய ஏற்பாடு - மூன்று பிரிவாகும்.
1. சட்டங்கள் (நியாயப் பிரமாணங்கள்) டோரா
2.நபிமார்கள் -தீர்க்கர்கள். நபியம்
3.எழுத்துக்கள்- கேதுபிம்
இவற்றின் முதல் எழுத்து சேர்த்து டனாக் எனப்படும்
பழைய ஏற்பாட்டை ஏசு பல முறை - நியாயப் பிரமாணங்களும் -தீர்க்கர்களும் என்பார். ஒரே ஓரிடத்தில் சங்கீதமும் என திணிக்கப்பட்டுள்ளது.
லூக்கா24: 43 அதை அவர் எடுத்து அவர்கள்முன் அமர்ந்து உண்டார்.44 பின்பு அவர் அவர்களைப் பார்த்து, ' மோசேயின் சட்டத்திலும் இறைவாக்கினர் நூல்களிலும் சங்கீதத்திலும் என்னைப் பற்றி எழுதப்பட்டுள்ள அனைத்தும் நிறைவேற வேண்டும் என்று நான் உங்களோடு இருந்தபோதே உங்களுக்குச் சொல்லியிருந்தேனே ' என்றார்.
ஏசு மரணத்திற்குப்பின், பொ.கா. 2ம் நூற்றாண்டு ஆரம்பத்தில் அல்லது சற்று முன்னர் தான் கேதுபிம் எனும் எழுத்துக்கள் 1) திருப்பாடல்கள் (Psalms) 2) நீதிமொழிகள் (Proverbs) 3) யோபு (Job)
4) இனிமைமிகு பாடல் (Song of Songs)5) ரூத்து (Ruth)6) புலம்பல் (Lamentations)7) சபை உரையாளர் (Ecclesiastes)8) எஸ்தர் (Esther)9) தானியேல் (Daniel)10) எஸ்ரா (Ezra)
12) நெகேமியா (Nehemiah)13அ) 1 குறிப்பேடு (1 Chronicles)13ஆ) 2 குறிப்பேடு (2 Chronicles)
http://en.wikipedia.org/wiki/Masoretic_Text
எபிரேய மொழியில் உயிர் எழுத்துக்கள் கிடையாது, அவை சேர்க்கப்பட்டது பொ.கா. 800 வாக்கில், அவை சேர்க்கப்பட்டு பழையவை அனைத்தும் அழிக்கப்பட்டதாம்.
பழைய ஏற்பாட்டின் மிகப் பழைய ஏடுகள் சாக்கடல் பகுதியில் கிடைத்தன. இவை சாக்கடல் சுருள்கள் எனப்படும். அவற்றில் உள்ளது பற்றி பின்னர் பார்ப்போம்
பழைய ஏற்பாடு - மூன்று பிரிவாகும்.
1. சட்டங்கள் (நியாயப் பிரமாணங்கள்) டோரா
2.நபிமார்கள் -தீர்க்கர்கள். நபியம்
3.எழுத்துக்கள்- கேதுபிம்
இவற்றின் முதல் எழுத்து சேர்த்து டனாக் எனப்படும்
பழைய ஏற்பாட்டை ஏசு பல முறை - நியாயப் பிரமாணங்களும் -தீர்க்கர்களும் என்பார். ஒரே ஓரிடத்தில் சங்கீதமும் என திணிக்கப்பட்டுள்ளது.
லூக்கா24: 43 அதை அவர் எடுத்து அவர்கள்முன் அமர்ந்து உண்டார்.44 பின்பு அவர் அவர்களைப் பார்த்து, ' மோசேயின் சட்டத்திலும் இறைவாக்கினர் நூல்களிலும் சங்கீதத்திலும் என்னைப் பற்றி எழுதப்பட்டுள்ள அனைத்தும் நிறைவேற வேண்டும் என்று நான் உங்களோடு இருந்தபோதே உங்களுக்குச் சொல்லியிருந்தேனே ' என்றார்.
ஏசு மரணத்திற்குப்பின், பொ.கா. 2ம் நூற்றாண்டு ஆரம்பத்தில் அல்லது சற்று முன்னர் தான் கேதுபிம் எனும் எழுத்துக்கள் 1) திருப்பாடல்கள் (Psalms) 2) நீதிமொழிகள் (Proverbs) 3) யோபு (Job)
4) இனிமைமிகு பாடல் (Song of Songs)5) ரூத்து (Ruth)6) புலம்பல் (Lamentations)7) சபை உரையாளர் (Ecclesiastes)8) எஸ்தர் (Esther)9) தானியேல் (Daniel)10) எஸ்ரா (Ezra)
12) நெகேமியா (Nehemiah)13அ) 1 குறிப்பேடு (1 Chronicles)13ஆ) 2 குறிப்பேடு (2 Chronicles)
பழைய ஏற்பாட்டில் இணைக்கப்பட்டது.
பழைய ஏற்பாடு கதைகளின் அடிப்படை - யூதர்கள் அந்த இஸ்ரேலின் சிறு எல்லை தெய்வம் எகோவா (யாவே) தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட மக்கள், யூதக் கடவுள் இருக்கும் இடம் சீயோன் எனும் ஜெருசலேம் ஆலயம் மட்டுமே. அங்கே மட்டுமே பலி என மிருகக் கொலைகள் செய்தல் வேண்டும்.
ஏசு பஸ்கா பண்டிகைக்கு ஆடு கொலை பலி தர வந்த போது ரோமன் கவர்னர் பிலாத்து கைது செய்து மரண தண்டனையில் இறந்தார்.
http://ta.wikipedia.org/wiki/%E0%AE%9A%E0%AF%80%E0%AE%AF%E0%AF%8B%E0%AE%A9%E0%AF%8D
சீயோன் (Zion, எபிரேயம்: ציון) உச்சரிப்பு: சையோன்) என்பது எருசலேம் எனும் இடத்தைக் குறிப்பது ஆகும். இதில் தாவீது அரசரினால் வெற்றிகொள்ளப்பட்டுதாவீதின் நகர் அழைக்கப்பட்ட இடத்தில் யெபூசைட் கோட்டை அமைந்திருந்தது. சீயோன் எனும் சொல் கோட்டை அமைந்திருந்த யெரூசலேம் பகுதியை குறிக்கப்பட்டது. பின்னர் இது சாலமோனின் எருசலேம் கோவிலைக் குறிக்கும், பொதுவாக யெரூசலேம் நகரைக் குறிக்கும் ஆகுபெயராகியது.
யூத மதத்தின் அடிப்படை ஜெருசலேம் தேவாலயம்- இதை மனிதன் ஏசுவும் காட்டுகிறார்.
ஜெருசலேம் எப்படி யூதரிடம் வந்தது- பல்வேறு கதைகள் பழைய எற்பாட்டில் http://pagadhu.blogspot.in/2014/09/blog-post.html
யூதா-ஜெருசலேமில் வாழ்ந்தவர்கள் எமோரியர்கள், வென்றது யோசுவா. (யோசுவா 10:1-- 11)
300 வருடம் பின்பு மீண்டும் -ஜெருசலேமில் வாழ்ந்தவர் கானானியர்கள், வென்றது யூதா கோத்திர மனிதர்கள். நியாயாதிபதிகள் 1 :5- 10
200 வருடம் பின்பு மீண்டும் - ஜெருசலேமில் வாழ்ந்தவர் எபூசியர்கள் வென்றது தாவீது ராஜா. 2 சாமுவேல் 5:4 -7 .
இதில் ஒன்று சரி, அல்லது 3மே தவறக இருக்கலாம்- வெறும் கதை அடிப்படையில்
ஆனால் புதை பொருள் ஆராய்ச்சியின்படி,யூதேயா மிகச் சிரிய கிராமங்கள் கொண்ட பகுதியாக இருந்தது, அது அசிரியர் படையெடுப்பில் இஸ்ரேலும் சமாரியவும் வர பொமு 7ம் நூற்றாண்டில் தான் மக்கள் குடியேற்றம் பெற்றது. அதாவது தாவீது ராஜாவிற்கு 300 ஆண்டு பின்பு தான்.
இஸ்ரேல் உருவானது பொ.மு. 950 வாக்கில், யூதெயா உருவானது பொ.மு. 750 வாக்கில், இது இஸ்ரேல் தலைநகர் டெலவிவ் பல்கலக்கழக புதைபொருள்துறைத் தலைவர் நூலின்படி
http://en.wikipedia.org/wiki/Kingdom_of_Israel_(united_monarchy).
யூதர் -இஸ்ரேல் பிராஙெல்ஸ்டெயினும் ஐரோப்பிய அகழ்வாய்வு அறிஞர் சில்பர்மேனும் இணைந்து எழுதியது- “பைபிள் தோண்டப்பட்டது” என்னும் நூல். Finkelstein, Israel, and Silberman, Neil Asher, The Bible Unearthed : Archaeology’s New Vision of Ancient Israel and the Origin of Its Sacred Texts.
http://pagadhu.blogspot.in/2014/07/temple-myth.html
எகிப்திலிருந்து வந்தவர்கள் என்பது கட்டுக்கதை, பொ.மு.1500 - 1000 இடையே அந்தப் பாலைவனப் பகுதி முழுமையுமே எகிப்து கீழ் தான் இருந்தது. சாலமன் காலத்தில் யூதேயா- இஸ்ரேல் நாடுகளே கிடையாது.
எபிரேயர்- யூதர் என்னும் இனமே கிடையாது .
“இஸ்ரயேலரின் வரலாறு”- – ஆர்,எட்வர்ட் சாம், தமிழ் தியொலொஜிகல் புக் க்லப், மதுரை 1996. .( (First Edition in 1966; this is 3rd edition)
ஒருவேளை, இஸ்ரயேலர் எந்தக் காலத்தில் எகிப்துக்குள் சென்றனர் என்ற கேள்வியே தவறாயிருக்கலாம், ஏனெனில் இஸ்ரயேலர் என்ற சிறப்புப் பெயரோடு தனித்தியங்கிய மக்கட் கூட்டம் ஒன்று அக்காலத்தில் இருந்ததில்லை.- பக்- 60
ஒருவேளை, இஸ்ரயேலர் எந்தக் காலத்தில் எகிப்துக்குள் சென்றனர் என்ற கேள்வியே தவறாயிருக்கலாம், ஏனெனில் இஸ்ரயேலர் என்ற சிறப்புப் பெயரோடு தனித்தியங்கிய மக்கட் கூட்டம் ஒன்று அக்காலத்தில் இருந்ததில்லை.- பக்- 60
http://en.wikipedia.org/wiki/Solomon’s_Temple
There is no direct archaeological evidence for the existence of Solomon’s Temple. This building is not mentioned in surviving extra-biblical accounts.
There is no direct archaeological evidence for the existence of Solomon’s Temple. This building is not mentioned in surviving extra-biblical accounts.
தாவீது – சாலமோன் காலத்தின் போது 500 குடும்பம் கொண்ட சிறு ஊர் ஜெருசலேம். 2 நூற்றாண்டு பின் தான் அதில் பெரும் குடியேற்றங்கள் நடைபெற்றன.
Bible As Literature, Oxford University Press, written by 3 Professors John.A.Gabel, Charles B.Wheelr and Antony.D.York.
//The small Corner of the Eastern Mediterranean, we have to keep reminding ourselves that it take up only Lower Third of that coast- particularly speaking was the Whole World to them.//Page-77
எபிரேயர்கள் அந்த சிறிய பாலைவன நாட்டை தங்கள் புராணக் கதையில் புனையப்பட்ட தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட நாடு, மக்கள் என்பதை அப்படியே ஏற்று அந்த சிறு பகுதியில் வாழ்ந்தனர். அந்தக் கடற்கரையேரப் பகுதியின் சிறு பகுதியே அவர்கட்கு முழு உலகமும்.
With Just a Few Exceptions, No Canaanite Or Israelite City before the Roman Period occupied more area than that of an American University Football Stadium, most Villages were hardly bigger than the Playing Field itself. King’ David’s Jerusalem is estimated to have measured about 300 x 1300 foot. Inside the City-walls houses would be crammed together according to no particular pattern, leaving room for Passages but not for Streets. Before the Greek Period there were no Public Building of the Kind that we take for granted, provided by the Municipal Government.-Pages- 87,88
ஒரு சில தவிற கானானிய அல்லது இஸ்ரேலின் எந்த ஒரு நகரமும் ரோமன் எகாதிபத்த்ய ஆட்சிக்குக் கீழ் (பொ.ச.மு.63) வரும் முன்பு ஒரு அமெரிக்க கால்பந்து மைதான அளவு தான் இருந்தது. கிராமங்கள் கால்பந்து விளையாடும் பகுதி மட்டும் தான். தாவிதின் ஜெருசலேம் என்பது 300’ -1300 அடிகல் கொண்டது. ஜெருசலேம் நகர எல்லைக்குள் வீடுகள் கொச்சை- கொச்சையாக ஒரு வரிசையின்றி, செல்வதற்கு சிறு பாதை மட்டும்- தெருச் சாலை கிடையாது. கிரேக்கர் ஆக்கிரமிப்புக்கு முன் பொது மக்களுக்கு என அரசினால் ஏற்படுத்தப்படும் எந்த ஒரு பொதுக் கட்டங்களும் கிடையாது என்பது பழைய ஏற்பாடு -கொண்டு வரலாற்று ஆசிரியர்கள் தரும் உணமை.
Foreign Countries appear in the OT only as Military Allies or Enemies of the Israelites or as the Habitat of Alien Gods; otherwise, not a Slightest interest is shown in them.Page-77
The Best Opportunity for Economic Development, it might seem was One they never took; Commerce by Sea with Mediterranean always at their door, the Israelites stubbornly remained a Land Locked People. They were effectively Shut off from the Coast at first by the Philistines, but the warfare between the two, more had to do with the Philistines attempt to expand toward the east than with any desire of the Israelite to gain access to Sea. Although the Palestinian Coast has no natural Harbors south of Carmel, this need not have been a Permanent Obstacle.
The Israelites were Content to Let others – Phoenicians and Egyptians conduct their Merchant Shipping for them, almost as though they Believed the Covenant Language in its Narrowest Sense as a Promise of Land and Nothing Further.
It is clear from their writings in the OT THAT THE SEA WAS ALWAYS to them, had no significant part to Play in their Thought.
Pages 86-87.
வெளிநாடுகள் பழைய ஏற்பாட்டில் ஒரு ராணுவ ரீதியான் நட்போ-எதிரியோ என்றும், இஸ்ரேலின் சிறு எல்லைக் கடவுள் கர்த்தர் தவிற மற்ற கடவுள்களின் மக்கள் என்றே பார்த்தனர், மற்றபடு மற்றநாடுகளைப் பற்றி சிறு ஆர்வமும் இல்லை.
பொருளாதார வளர்ச்சிக்கு இருந்த எளிதான வாய்ப்பான- கடல் வாணிகம் எப்பொழுதுமே செய்யவில்லை, தங்களை அந்த தரைப் பகுதி எல்லையினுள் அட்க்கி வாழ்ந்தனர். ஆரம்பத்தில் பிலிஸ்தியரால் கடல் வாணிகத்தில் ஈடுபடுவதைத் தடுக்கப் பட்டாலும், இருவருக்குமான போர்கள் பைபிள்படி- பிலிஸ்தியர் இஸ்ரெலை ஆக்கிரமிப்பு தடுக்கவே. எந்த ஒரு தடுப்பும் இன்றியும் கடலோர நாடான இஸ்ரேலியர் கடல் வாணிகம் செய்யவே இல்லை. இஸ்ரேலியர்-பக்கத்து நாட்டினர் பினீசியர்கள்- எகிப்தியர் கடல் வாணிகத்தில் ஈடுபடவிட்டனர். இஸ்ரேலியர்-பழைய ஏற்பாட்டின் மூட நம்பிக்கையான தேர்ந்தெடுக்கப் பட்ட பகுதி- தேர்ந்தெடுக்கப் பட்ட மக்கள் என்ற ஒரு சிறு விஷயத்திலேயே உழன்றனர்.பழைய ஏற்பாட்டின்படி கடல் இஸ்ரேலியருக்கு ஒரு வாழ்க்கைப் பகுதியாகவே இல்லை.
ஜெருசலேமில் சாலமோன் கட்டியதான தேவாலயமோ, ஏன் எஸ்ரா -நெகேமியா காலத்து தேவாலயம் என்பதிலிருந்து புதைபொருள் அகழ்வாராய்ச்சியில் ஒரு செங்கல் கூடக் கிடைக்கவில்லை.
ஆனால் ஜெருசலேமில் அப்போது வாழ்ந்த மக்கள் தொகை 1000 பேருக்கும் குறைவே என இஸ்ரேலின் டெல்-அவிவ் பல்கலைகழக ஆசிரியர் .
சாக்கடல் பழைய ஏற்பாடு சுருள்கள்.
The texts are written in Hebrew, Aramaic, Greek, and Nabataean, mostly on parchment but with some written on papyrus and bronze.[4] The manuscripts have been dated to various ranges between 408 BCE and 318 CE.[5] Bronze coins found on the site form a series beginning withJohn Hyrcanus (135–104 BCE) and continuing until the First Jewish-Roman War (66–73 CE).
சமாரிய பழைய ஏற்பாடு பல இடங்களில் யூத பைபிளி இருந்து மாறுபட்டது. இதன் காலமும் ஆய்வுக்கு உரியதே. இப்போது பைபிளியல் ஆய்வாளர்கள் சமாரியர் பிர்ந்தது பொ.மு. 122 வாக்கில் என ஏஎற்கின்றனர். ஏசுவிற்கு 120 ஆண்டு முன் சமாரியப் பிரிவு வந்தது, அப்போது நியாயப் பிரமாணம் மட்டுமே இருக்க அதை மட்டுமே சமாரியர் ஏற்பர்.
Recent scholarship, however, is inclined to think that Recent scholarship, however, is inclined to think that the real schism between the peoples did not take place until Hasmonean times when the Gerizim temple was destroyed in 128 B.C. The script of the Samaritan Pentateuch, its close connections at many points with the Septuagint, and its even closer agreements with our present Hebrew text, all suggest a date about 122 B.C.
மோசே பெற்றதான 10 கற்பனைகள் கூட திருத்தப்பட்டு சூழ்ச்சிகள் உள்ளன.
Among the most notable semantic variations reflecting deliberate scribal intention are those related to the Samaritan place of worship on Mount Gerizim. The Samaritan version of the Ten Commandments commands that an altar be built on Mount Gerizim on which all sacrifices should be offered.The Samaritan version contains the additional text at Exodus 20:17:
This commandment is absent from the corresponding text of the Ten Commandments in the Masoretic. The Samaritan Pentateuch’s inclusion of the Gerizim variation within the Ten Commandments places additional emphasis on the divine sanction given to that community’s place of worship. This variation has similarities to Deuteronomy 27:2-8 and is supported by changes to the verbal tense within the Samaritan text of Deuteronomy indicating that God has already chosen this place. The future tense (“will choose”) is used in the Masoretic.And whereas Deuteronomy 27:4 in the Masoretic commands an altar to be constructed on Mount Ebal, the Samaritan texts has Mount Gerizim.
சாக்கடல் சுருள்களில் உள்ள பழைய ஏற்பாட்டில், இஸ்ரேலின் சிறு எல்லை தெய்வம் கர்த்தர் கெர்சிம் மலையை தன் ஆலயம் என்றார் என உள்ளது. இதையே சமாரியர் பழைய ஏற்பாடும் கூறுகிறது. சமாரியர் பிரிந்தது பொ.மு.122ல்
அதன் பிறகு தான் ஜெருசலேம் தேர்ந்தெடுப்பு, சாலமோன் ஆலயம் கட்டல் கதைகள் உருவாகியிருக்கவேண்டும்.
இதில் ஏசு ஈன புத்தியில் இனவெறி கொண்டு ஆபிரகாம் வாரிசுகளான சமாரியரை கடவுளை அறியாதவர் எனப் பேசினார்.
யோவான் 4: 9அச்சமாரியப் பெண் அவரிடம், 'நீர் யூதர்; நானோ சமாரியப் பெண். நீர் என்னிடம் குடிக்கத் தண்ணீர் கேட்பது எப்படி?' என்று கேட்டார். ஏனெனில் யூதர்கள் சமாரியரோடு பழகுவதில்லை. 22 யாரை வழிபடுகிறீர்கள் எனத் தெரியாமல் நீங்கள் வழிபடுகிறீர்கள். ஆனால் நாங்கள் தெரிந்து வழிபடுகிறோம். யூதரிடமிருந்தே மீட்பு வருகிறது.
திருட்டுத்தனம் -கேவலமான போர்ஜரி- மோசடி திருட்டுத்தனம் -செய்தது யூதர்கள் சமாரியர் இல்லை
No comments:
Post a Comment