யூத ஆஸ்வரி (Ossuary - எலும்பு பெட்டி): அடக்கம் முதல் எலும்பு சேகரிப்பு வரை – பண்டைய யூத இறுதி சடங்குகள்- விரிவான ஆய்வு
யூத சமயத்தின் பண்டைய இறுதி சடங்குகள் (Jewish Burial Practices) உலகின் மிகத் தொன்மையான மற்றும் சிக்கலானவை. இதில் ஆஸ்வரி (Ossuary) – எலும்புகளை சேகரிக்கும் சிறிய கல் பெட்டி – முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. இது இரண்டாம் கோயில் காலம் (Second Temple Period, கிமு 1ஆம் நூற்றாண்டு முதல் கிபி 1ஆம் நூற்றாண்டு வரை) யூதர்களின் இறுதி சடங்குகளின் தனித்துவமான அம்சம். இந்தக் கட்டுரையில், யூதர்களின் அடக்கம் முறை, உடல் சிதைவு, எலும்பு சேகரிப்பு (Secondary Burial), ஆஸ்வரியின் வடிவமைப்பு, கலாச்சார மற்றும் சமய முக்கியத்துவம், தொல்லியல் கண்டுபிடிப்புகள் மற்றும் டால்பியோட் ஆஸ்வரி சர்ச்சை ஆகியவற்றை தமிழில் விரிவாகப் பார்க்கலாம். இது யூத சமயத்தின் "எலும்பு மீட்சி" (Bone Gathering) மரபை விளக்கும்.
1. யூத அடக்கம் முறை: முதல் கட்டம் (Primary Burial)
யூத சமயத்தில் இறந்தவரை அடக்கம் செய்வது விரைவானது மற்றும் எளிமையானது. தோரா (Torah) மற்றும் தால்முட் (Talmud) விதிகளின்படி:
அடக்கத்திற்கு முந்தைய சடங்குகள்:
- தஹாரா (Tahará): உடலை சுத்தம் செய்தல் – செவிலியர் குழு (Chevra Kadisha) உடலை தண்ணீரால் கழுவி, வெள்ளை துணியால் (Tachrichim) சுற்றுதல்.
- கவுன் இல்லை: நகை, ஆடை போன்றவை இல்லை – சமத்துவத்தை குறிக்க.
- அடக்கம் நாள்: இறப்புக்கு 24 மணி நேரத்திற்குள் (சனிக்கிழமை அல்லது பண்டிகை நாட்கள் தவிர).
முதல் அடக்கம் (Primary Burial):
- இடம்: குடும்ப கல்லறை குகை (Family Tomb Cave) – பொதுவாக மலைப்பகுதியில் தோண்டப்பட்ட குகை.
- முறை: உடலை கல் படுக்கையில் (Bench or Loculus) வைத்தல். குகையின் நுழைவாயில் சுழல் கல் (Rolling Stone) அல்லது கதவால் மூடப்படும்.
- நோக்கம்: உடல் இயற்கையாக சிதைவடைய (Decomposition) அனுமதித்தல். இது 1-2 ஆண்டுகள் எடுக்கும் (ஜெருசலேமின் வறண்ட காலநிலையில் விரைவாக).
- தடை: உடலை எரிப்பது (Cremation) அல்லது புதைப்பது இல்லை – உடல் முழுமையாக மண்ணுக்கு திரும்ப வேண்டும்.
தால்முட் கூற்று (Sanhedrin 46b): “உடல் மண்ணிலிருந்து வந்தது, மண்ணுக்கு திரும்பும்.”
2. உடல் சிதைவு: இயற்கை செயல்முறை
யூதர்கள் உடல் சிதைவை புனிதமான செயல்முறையாக கருதினர். இது ஆதாம் ஏவாளின் பாவத்திற்கு தண்டனை (ஆதியாகமம் 3:19 – “நீ மண்ணாய் திரும்புவாய்”).
- கால அளவு:
- முதல் 3-7 நாட்கள்: தோல், தசை சிதைவு.
- 3-6 மாதங்கள்: உறுப்புகள் முழுமையாக சிதைவு.
- 1-2 ஆண்டுகள்: எலும்புகள் மட்டும் மீதமிருக்கும் (எலும்புகள் வெள்ளையாக மாறும்).
- குகை சூழல்: ஜெருசலேமின் குகைகள் குளிர்ச்சியாகவும் வறண்டதாகவும் இருப்பதால், சிதைவு விரைவாக நடக்கும்.
- குடும்ப பொறுப்பு: குடும்ப உறுப்பினர்கள் ஒரு வருடம் கழித்து குகைக்கு சென்று, சிதைவு முடிந்ததா என சரிபார்ப்பர்.
3. எலும்பு சேகரிப்பு (Secondary Burial): ஆஸ்வரி பயன்பாடு
உடல் முழுமையாக சிதைவடைந்த பிறகு, எலும்புகளை சேகரித்து ஆஸ்வரியில் வைப்பது இரண்டாம் கட்ட அடக்கம்.
எப்போது எலும்புகள் எடுக்கப்படும்?
- காலம்: உடல் சிதைவு முடிந்த 1-2 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு – பொதுவாக இறப்பின் முதல் ஆண்டு நினைவு தினம் (Yahrzeit) அன்று.
- சடங்கு:
- குடும்ப உறுப்பினர்கள் குகைக்கு செல்லுதல்.
- எலும்புகளை கவனமாக சேகரித்தல் (கைகளால் அல்லது கரண்டியால்).
- ஆஸ்வரியில் வைத்தல் – எலும்புகள் ஒழுங்காக அடுக்கப்படும் (மண்டை ஓடு மேலே).
ஆஸ்வரி என்றால் என்ன?
- பொருள்: சுண்ணாம்புக்கல் (Limestone) அல்லது மென்மையான கல்.
- அளவு: 60-80 செ.மீ. நீளம், 30-40 செ.மீ. அகலம், 30 செ.மீ. உயரம்.
- வடிவமைப்பு:
- செவ்வக பெட்டி, மூடி உண்டு.
- சிலவற்றில் அலங்காரங்கள் – ரோஜா மலர், ஜிக்ஜாக் வடிவங்கள்.
- பெயர்கள் பொறிக்கப்பட்டிருக்கும் (அரமேயிக் அல்லது கிரேக்கத்தில்) – எ.கா., “யோசேப் மகன் கையாபா”.
- பயன்: குகையின் மைய அறையில் (Central Chamber) அல்லது சிறு பெட்டிகளில் (Niches) அடுக்கி வைக்கப்படும்.
நோக்கம்:
- இட சிக்கனம்: ஒரு குகையில் பல தலைமுறைகள் அடக்கம்.
- ஆன்மீகம்: எலும்புகள் ஒரே இடத்தில் இருப்பது உயிர்ப்பு (Resurrection) நம்பிக்கையை வலுப்படுத்தும்.
- குடும்ப ஒற்றுமை: குடும்ப உறுப்பினர்களின் எலும்புகள் ஒன்றாக.
4. ஆஸ்வரியின் கலாச்சார & சமய முக்கியத்துவம்
- உயிர்ப்பு நம்பிக்கை: யூதர்கள் இறுதி நாளில் உயிர்ப்பு (Techiyat HaMetim) நம்பினர். எலும்புகள் ஒரே இடத்தில் இருப்பது உயிர்ப்பை எளிதாக்கும் என்று நம்பினர்.
- சமத்துவம்: அரசன் முதல் ஏழை வரை – எலும்புகள் ஒரே மாதிரி.
- தடை: ஆஸ்வரியை விற்பது அல்லது திருடுவது பெரும் பாவம்.
மிஷ்னா (Sanhedrin 6:5): “எலும்புகளை சேகரிப்பவன் புனிதமானவன்.”
5. தொல்லியல் கண்டுபிடிப்புகள்: பிரபலமான ஆஸ்வரிகள்
| ஆஸ்வரி | இடம் | கண்டுபிடிப்பு | முக்கியத்துவம் |
|---|---|---|---|
| கையாபா ஆஸ்வரி | ஜெருசலேம் | 1990 | “யோசேப் மகன் கையாபா” – பைபிளில் உள்ள உயர் பூசாரி. |
| ஜேம்ஸ் ஆஸ்வரி | ஜெருசலேம் | 2002 | “யாகோபு, யோசேப்பின் மகன், ஏசுவின் சகோதரன்” – உண்மைத்தன்மை சர்ச்சை. |
| ட twigியோட் ஆஸ்வரி | டால்பியோட், ஜெருசலேம் | 1980 | “யேஷுவா மகன் யோசேப்”, “மரியம்னே” – ஏசுவின் குடும்பம் என்ற கோட்பாடு (சர்ச்சை). |
டால்பியோட் சர்ச்சை (2007):
- 10 ஆஸ்வரிகள் கண்டுபிடிப்பு.
- DNA பரிசோதனை: இரு உடல்களுக்கு இடையே தொடர்பு இல்லை → திருமணம் இல்லை என்ற கோட்பாடு.
- பெரும்பாலான அறிஞர்கள்: பெயர்கள் அந்தக் காலத்தில் பொதுவானவை → ஏசுவின் குடும்பம் அல்ல.
6. நவீன காலத்தில் ஆஸ்வரி பயன்பாடு
- இஸ்ரேல்: இன்று ஆஸ்வரி பயன்பாடு இல்லை – நவீன கல்லறைகள்.
- அருங்காட்சியகங்கள்: இஸ்ரேல் மியூசியம், ராக்பெல்லர் மியூசியத்தில் காட்சி.
- சினிமா/ஊடகம்: “The Lost Tomb of Jesus” (2007) திரைப்படம் டால்பியோட் ஆஸ்வரியை பிரபலப்படுத்தியது.
முடிவு: ஆஸ்வரி – எலும்புகளின் புனித பயணம்
யூத ஆஸ்வரி என்பது வெறும் கல் பெட்டி அல்ல – இது உயிர்ப்பு நம்பிக்கை, குடும்ப ஒற்றுமை, சமத்துவம் ஆகியவற்றின் அடையாளம். முதல் அடக்கம் → உடல் சிதைவு (1-2 ஆண்டுகள்) → எலும்பு சேகரிப்பு → ஆஸ்வரியில் வைத்தல் என்ற செயல்முறை, யூதர்களின் மரணத்தைப் பற்றிய ஆழமான தத்துவத்தை வெளிப்படுத்துகிறது.
இன்று, டால்பியோட் போன்ற சர்ச்சைகள் ஆஸ்வரியை மீண்டும் கவனத்திற்கு கொண்டுவந்துள்ளன. ஆனால், உண்மையில் இது பண்டைய யூதர்களின் எலும்பு மரியாதையை காட்டுகிறது.
உங்கள் கருத்து என்ன? ஆஸ்வரி சடங்கு உயிர்ப்பு நம்பிக்கையை எப்படி பிரதிபலிக்கிறது? கமெண்டில் பகிருங்கள்!
(ஆதாரங்கள்: Israel Museum, Biblical Archaeology Review, Talmud, 2025)
No comments:
Post a Comment