Monday, October 20, 2025

செயின்ட் தாமஸ் இந்தியாவுக்கு வந்தது: ஒரு கட்டுக்கதை

 

செயின்ட் தாமஸ் இந்தியாவுக்கு வந்தது: ஒரு கட்டுக்கதை – அகாடமிக் விமர்சனம்

அறிமுகம்

செயின்ட் தாமஸ் (St. Thomas the Apostle) கிறிஸ்துவின் 12 சீடர்களில் ஒருவராகக் கருதப்படுகிறார். கிறிஸ்தவ பாரம்பரியத்தில், அவர் கி.பி. 52ஆம் ஆண்டு இந்தியாவின் மலபார் கடற்கரைக்கு வந்து, சிரியன் கிறிஸ்தவ தேவாலயத்தை நிறுவியதாகவும், பின்னர் தமிழ்நாட்டின் மைலாப்பூரில் (சென்னை) பிராமணர்களால் கொல்லப்பட்டதாகவும் கூறப்படுகிறது. இந்தக் கதை இந்தியாவில் கிறிஸ்தவத்தின் பழமையை வலியுறுத்தி, அது ஐரோப்பாவுக்கு செல்வதற்கு முன்பே இந்தியாவில் இருந்தது என்பதை நிரூபிக்கும் வகையில் பரப்பப்படுகிறது. ஆனால், இது ஒரு வரலாற்று உண்மையா? இந்தக் கட்டுரை, அகாடமிக் ஆதாரங்கள் மற்றும் அறிஞர்களின் விமர்சனங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டு, இந்தக் கதை ஒரு கட்டுக்கதை (myth) என்பதை நிரூபிக்கிறது. இது போர்ச்சுகீசிய காலனித்துவக் காலத்தில் உருவாக்கப்பட்ட ஒரு போலி என்பதும், வரலாற்று ஆதாரங்கள் இல்லாதது என்பதும் இங்கு விவாதிக்கப்படும்.

வரலாற்று பின்னணி

செயின்ட் தாமஸின் கதை முதலில் தோன்றியது Acts of Thomas என்ற மூன்றாம் நூற்றாண்டு க்னோஸ்டிக் நூலில். இது ஒரு அபோகிரிபல் (அங்கீகரிக்கப்படாத) உரை, இதில் தாமஸ் இயேசுவின் இரட்டை சகோதரனாக (Didymus – இரட்டை) சித்தரிக்கப்படுகிறார். இது கிறிஸ்தவ கொள்கையுடன் (இயேசு கடவுளின் ஒரே மகன்) முரண்படுவதால், வாடிகன் இதை முழுமையாக ஏற்கவில்லை. இந்த நூல் தாமஸை பார்த்தியா (பாரசீகம்) அல்லது காந்தாரம் (ஆப்கானிஸ்தான்-பாகிஸ்தான்) போன்ற பகுதிகளுக்கு அனுப்புகிறது, அங்கு சொராஷ்டிரியர்கள் (Mazdei – Zoroastrians) உள்ள ஒரு பாலைவன நாட்டை விவரிக்கிறது. இது தென்னிந்தியாவின் பசுமையான கேரளாவுடன் பொருந்தாது.

பண்டைய கிறிஸ்தவ ஆசிரியர்கள் (கிளெமென்ட் ஆஃப் அலெக்ஸாண்டிரியா, ஒரிஜன், யூசிபியஸ்) தாமஸை பார்த்தியாவில் (ஈரான்) குடியேற்றியதாகக் கூறுகின்றனர், இந்தியா பற்றி குறிப்பிடவில்லை. "இந்தியா" என்ற சொல் அக்காலத்தில் ஈரானுக்கு கிழக்கே உள்ள பகுதிகளை (ஆப்கானிஸ்தான் உட்பட) குறித்தது, தென்னிந்தியாவை அல்ல. கி.பி. 345இல் தாமஸ் ஆஃப் கானா (Thomas of Cana) என்ற வணிகர் ஈரானிலிருந்து 400 கிறிஸ்தவர்களுடன் கேரளாவுக்கு வந்து, இந்து அரசர்களால் அடைக்கலம் அளிக்கப்பட்டார் – இது தாமஸ் சீடருடன் குழப்பப்பட்டது. இந்தியாவில் கிறிஸ்தவ சமூகங்கள் 4ஆம் நூற்றாண்டுக்குப் பிறகே தோன்றின.

ஆதாரங்களின் விமர்சனம்

தாமஸின் இந்திய வருகைக்கு எந்த வரலாற்று ஆதாரமும் இல்லை. Acts of Thomas ஒரு கற்பனை நூல், உண்மை அல்ல. பல முரண்பாடுகள் உள்ளன:

  • தாமஸ் 52ஆம் ஆண்டு புதிய ஏற்பாட்டை போதித்ததாகக் கூறப்படுகிறது, ஆனால் புதிய ஏற்பாடு 4ஆம் நூற்றாண்டில் (நைசியா கவுன்சில், 325ஆம் ஆண்டு) உருவானது.
  • சிரியன் கிறிஸ்தவர்கள் தாமஸால் மாற்றப்பட்ட நம்பூதிரி பிராமணர்களின் வழித்தோன்றல்கள் என்கின்றனர், ஆனால் நம்பூதிரிகள் 4ஆம் நூற்றாண்டுக்குப் பிறகே கேரளாவில் குடியேறினர் (மேஷதோல் அக்னிஹோத்ரி, பிறப்பு 342ஆம் ஆண்டு).
  • தாமஸ் கிராஸ் (St. Thomas Cross) 4ஆம் நூற்றாண்டில்தான் தோன்றியது, இந்து அலங்காரங்களுடன்.
  • பல இடங்கள் (மைலாப்பூர், பாரசீகம், இஸ்ரேல்) தாமஸின் கல்லறையை உரிமை கொண்டாடுகின்றன, ஆனால் ஆதாரமில்லை.

போப் பெனடிக்ட் XVI 2006இல் தாமஸ் தென்னிந்தியாவுக்கு வரவில்லை என்று கூறினார், ஆனால் இந்திய கிறிஸ்தவர்களின் புகாருக்குப் பிறகு மாற்றினார்.

போர்ச்சுகீசியர்களின் பங்கு

16ஆம் நூற்றாண்டில் போர்ச்சுகீசியர்கள் இந்தியாவின் மேற்குக் கடற்கரையை கைப்பற்றியபோது, இந்தக் கதையை உருவாக்கினர். அவர்கள் சிரியன் கிறிஸ்தவர்களை கத்தோலிக்கர்களாக மாற்றி, மைலாப்பூரில் கபாலீஸ்வரர் சிவன் கோவிலை (மற்றும் ஒரு சமணக் கோவிலை) அழித்து, சான் தோமே கதீட்ரலை 1504இல் கட்டினர். இது இந்து துன்புறுத்தலின் நினைவுச்சின்னம். போர்ச்சுகீசியர்கள் தாமஸை "உள்ளூர் தியாகி"யாகக் காட்டி, மதமாற்றத்தை ஊக்குவித்தனர், பிராமணர்களை வில்லன்களாக சித்தரித்தனர். இது அவர்களின் காலனித்துவ கொள்ளை மற்றும் கோவா இன்க்விசிஷனை மறைக்க உதவியது.

அகழாய்வு மற்றும் தொல்லியல் ஆதாரங்கள்

சான் தோமே கதீட்ரலில் உள்ள தூண்கள் இந்து கோவில் செதுக்கல்களை ஒத்திருக்கின்றன, இது முன்பு சிவன் கோவில் இருந்ததை உறுதிப்படுத்துகிறது. சோழர் கல்வெட்டுகள் (12ஆம் நூற்றாண்டு) கபாலீஸ்வரர் கோவிலை குறிப்பிடுகின்றன. திருஞானசம்பந்தர் (6ஆம் நூற்றாண்டு) மற்றும் அருணகிரிநாதர் (15ஆம் நூற்றாண்டு) பாடல்கள் கடற்கரை கோவிலை விவரிக்கின்றன. தாமஸின் "அசல் தேவாலயம்" என்று கூறப்படும் கற்கள் இந்து வடிவமைப்புகள்.

அறிஞர்களின் கருத்துக்கள்

பல அறிஞர்கள் இதை போலி என்கின்றனர்:

  • கோன்ராட் எல்ஸ்ட் (Koenraad Elst): "ஐரோப்பிய கத்தோலிக்க பல்கலைக்கழகங்களில், தாமஸ் இந்தியாவுக்கு சென்றது வரலாறு அல்ல, ஆனால் இந்தியாவில் இது இன்னும் பயனுள்ளதாகக் கருதப்படுகிறது. பல 'மதச்சார்பின்மைவாதிகள்' தாமஸ் கட்டுக்கதையை நம்புகின்றனர். உண்மையில், மிஷனரிகள் இந்துக்களை தியாகிகளாகக் காட்ட முடியாததால், ஒன்றை உருவாக்கினர்."
  • என்.எஸ். ராஜராம் (N.S. Rajaram): "தாமஸ் இருந்ததற்கே ஆதாரமில்லை. அவரது வரலாறு முரண்பாடுகள் நிறைந்தது."
  • ஏ.டி. பர்னெல் (A.D. Burnell): "தென்னிந்திய கிறிஸ்தவத்தின் தோற்றத்தை தாமஸுடன் இணைப்பது உண்மை ஆதாரமற்றது. பக்தி கற்பனைகளுக்கு வரலாற்றில் இடமில்லை."
  • ஜார்ல் சார்பென்டியர் (Jarl Charpentier): "தென்னிந்தியாவுக்கு தாமஸ் வந்ததற்கு எந்த ஆதாரமும் இல்லை."
  • ரெவ். ஜே. ஹவ் (Rev. J. Hough): "எந்த சீடரும் இந்தியாவுக்கு பயணித்தது சாத்தியமில்லை."
  • ஹென்றி ஹெராஸ் (Henry Heras): போர்ச்சுகீசியர்களின் எலும்புகள் கண்டுபிடிப்பு "மிகவும் போலி."

முடிவு

செயின்ட் தாமஸ் இந்தியாவுக்கு வந்தது ஒரு கட்டுக்கதை, போர்ச்சுகீசியர்களால் உருவாக்கப்பட்டு, கிறிஸ்தவ மதமாற்றத்துக்காக பயன்படுத்தப்பட்டது. இது இந்து கலாச்சாரத்தை அழித்து, பிராமணர்களை வில்லன்களாகக் காட்டுகிறது. உண்மையான வரலாறு, இந்தியாவில் கிறிஸ்தவம் 4ஆம் நூற்றாண்டில் அகதிகளால் வந்தது என்கிறது. இந்தக் கட்டுக்கதை இன்றும் மதச்சார்பின்மைவாதிகளால் பரப்பப்படுகிறது, ஆனால் அகாடமிக் விமர்சனம் அதை நிராகரிக்கிறது. மேலும் ஆராய்ச்சி தேவை, ஆனால் தற்போதைய ஆதாரங்கள் இதை போலி என உறுதிப்படுத்துகின்றன.

No comments:

Post a Comment

செயின்ட் தாமஸ் இந்தியாவுக்கு வந்தது: ஒரு கட்டுக்கதை

  செயின்ட் தாமஸ் இந்தியாவுக்கு வந்தது: ஒரு கட்டுக்கதை – அகாடமிக் விமர்சனம் அறிமுகம் செயின்ட் தாமஸ் (St. Thomas the Apostle) கிறிஸ்துவின் 1...