Saturday, October 18, 2025

தமிழ்நாடு கடன்கள் 'தினசரி ' செலவுகளுக்கே: உள்கட்டமைப்புக்கு 31% மட்டுமே - CAG அறிக்கை அதிர்ச்சி

தமிழ்நாடு கடன்கள் 'தினசரி ' செலவுகளுக்கே: உள்கட்டமைப்புக்கு 31% மட்டுமே - CAG அறிக்கை அதிர்ச்சி

https://www.dtnext.in/news/tamilnadu/tn-borrows-more-for-everyday-operations-not-for-infra-creation-cag-849926

சென்னை, அக்டோபர் 19, 2025: தமிழ்நாடு அரசு, கடன்கள் பெரும்பாலானவற்றை உள்கட்டமைப்பு உருவாக்கத்திற்கு பயன்படுத்தாமல், ஊதியங்கள், அன்றாட செயல்பாடுகள் மற்றும் முந்தைய கடன்களை திருப்பிச் செலுத்துவதற்கு மட்டுமே பயன்படுத்துகிறது என்பதை இந்திய கணக்குத் தணிக்கைத் தலைவர் (CAG) அறிக்கை தெளிவுபடுத்துகிறது.

 2023-24 நிதியாண்டுக்கான CAG அறிக்கை, சட்டமன்றத்தில் வெள்ளி அன்று (அக்டோபர் 17) சமர்ப்பிக்கப்பட்டது. இதில், கடன்கள் மற்றும் செலவுகளுக்கு இடையேயான தொடர்ச்சியான இடைவெளி (mismatch) நிதி அழுத்தத்தை (fiscal stress) அதிகரிக்கிறது என எச்சரிக்கை அளிக்கப்பட்டுள்ளது.

 இந்த அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் நிதி நிலையை சந்தேகத்திற்குரியதாக்கி, அரசின் செலவு முறையை கடுமையாக விமர்சிக்கிறது. இந்தக் கட்டுரை, அறிக்கையின் முக்கிய கண்டுபிடிப்புகள், நிதி வளர்ச்சி, சவால்கள் மற்றும் அரசியல் விளைவுகளை விரிவாக ஆராய்கிறது.

CAG அறிக்கையின் பின்னணி மற்றும் சமர்ப்பணம்

இந்திய கணக்குத் தணிக்கைத் தலைவர் (CAG) அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் 2023-24 நிதியாண்டு நிதி நிலைமைகளை (State Finances) ஆராய்ந்தது. இது, வருவாய், செலவு, கடன், அரசு நிதி பொறுப்பு சட்டம் (Tamil Nadu Fiscal Responsibility Act - TNFR) போன்றவற்றை சோதனை செய்தது. அறிக்கை, "கடன்கள் மற்றும் செலவுகளுக்கு இடையேயான தொடர்ச்சியான இடைவெளி நிதி அழுத்தத்தை அதிகரிக்கிறது" எனக் கூறுகிறது. 2019-20 முதல் 2023-24 வரை, வருவாய் செலவு (revenue expenditure) தொடர்ந்து அதிகரித்து, மொத்த செலவின் 85.68% முதல் 87.65% வரை ஆக்கப்பட்டுள்ளது. இது, அரசின் நிதி நிலையை சிக்கலானதாக்கியுள்ளது.

கடன்கள் 'நாள்செய்' செலவுகளுக்கே: உள்கட்டமைப்புக்கு 31% மட்டும்

CAG அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் கடன்கள் பயன்பாட்டின் மிகப்பெரிய பிரச்சினையை சுட்டிக்காட்டுகிறது: கடன்கள் பெரும்பாலானவை அன்றாட செயல்பாடுகளுக்கும் (day-to-day operations) முந்தைய கடன்களை திருப்பிச் செலுத்தவும் பயன்படுத்தப்படுகின்றன, உள்கட்டமைப்பு உருவாக்கத்திற்கு (asset creation) அல்ல.

மூலதன செலவு (Capital Expenditure): 2023-24இல், மொத்த கடன்களில் 31% மட்டுமே உள்கட்டமைப்பிற்கு (roads, bridges, irrigation) பயன்படுத்தப்பட்டது. மீதமுள்ள 69% ஊதியங்கள், ஓய்வூதியங்கள், அன்றாட செலவுகள் மற்றும் கடன் திருப்பிச் செலுத்தலுக்கு சென்றுள்ளது.

உதாரணம்: 2023-24இல், அரசு ரூ.40,500 கோடி மூலதன செலவுக்கு மட்டுமே ஒதுக்கியது, இது மொத்த செலவின் 11.28% மட்டுமே.

இந்தியாவின் மற்ற மாநிலங்களுடன் ஒப்பிடுகையில், தமிழ்நாட்டின் கடன் பயன்பாடு "செலவு சார்ந்தது" (consumption-oriented) என விமர்சிக்கப்பட்டுள்ளது. CAG, "கடன்கள் உள்கட்டமைப்பு உருவாக்கத்திற்கு பயன்படுத்தப்படாமல், தற்காலிக தேவைகளுக்கு செலவிடப்படுவது நிதி சீரழிவுக்கு வழிவகுக்கும்" என எச்சரிக்கிறது.

நிதி வளர்ச்சி: வருவாய் குறைபாடு 24.59% உயர்வு

அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் நிதி வளர்ச்சியை விரிவாக ஆராய்கிறது:


வருவாய் குறைபாடு (Revenue Deficit): 2022-23இல் ரூ.36,215 கோடியிருந்தது 2023-24இல் ரூ.45,121 கோடியாக உயர்ந்தது – 24.59% அதிகரிப்பு.

நிதி குறைபாடு (Fiscal Deficit): ரூ.81,886 கோடியிலிருந்து ரூ.90,430 கோடியாக 10.43% உயர்வு. GSDP-க்கு (மொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தி) نسبتாக 3.32% – TNFR இலக்கான 3%க்கு மேல்.

கடன் வளர்ச்சி: 2019-20 முதல் 2023-24 வரை, சராசரி ஆண்டு வளர்ச்சி 15.62%. கடன்-GSDP விகிதம் 24.35%லிருந்து 28% ஆக உயர்ந்தது.

வருவாய் செலவு: 2019-20இல் ரூ.2,10,435 கோடி (GSDP-இன் 12.07%)லிருந்து 2023-24இல் ரூ.3,09,718 கோடி (11.38%) ஆக உயர்ந்தது. இது மொத்த செலவின் 85.68%-87.65% ஆகும்.

CAG, "இந்த வளர்ச்சி, TNFR இலக்கான 2025-26க்குள் வருவாய் குறைபாட்டை நீக்குவதை சாத்தியமற்றதாக்குகிறது" எனக் கூறுகிறது.

சப்சிடிகள் மற்றும் மறைமுக சப்சிடிகள்: 'பரோலாகி' செலவு

அரசின் செலவுகளில் சப்சிடிகள் (subsidies) அதிகரிப்பு குறிப்பிடத்தக்கது:


சப்சிடிகள் உயர்வு: 2019-20இல் ரூ.20,144 கோடியிலிருந்து 2023-24இல் ரூ.37,749 கோடியாக உயர்ந்தது – வருவாய் செலவின் 9.57%லிருந்து 12.19% ஆக.

மறைமுக சப்சிடிகள்: இழப்புற்ற அமைப்புகளுக்கு (loss-making entities) அளிக்கப்பட்ட ரூ.801.77 கோடி.


இது, அரசின் நிதி அழுத்தத்தையும் அதிகரிக்கிறது. CAG, "நிதி அழுத்தத்தின் போதும் சப்சிடிகள் அதிகரிப்பது, நீண்ட கால நிதி சீரழிவுக்கு வழிவகுக்கும்" என விமர்சிக்கிறது.

மொத்த கடன்கள் மற்றும் OBB: ரூ.7.62 லட்சம் கோடி சுமை

தமிழ்நாட்டின் மொத்த கடன்கள் மற்றும் பொறுப்புகள் (outstanding debts and liabilities), OBB (Off Budget Borrowing – பொது துறை நிறுவனங்கள் மற்றும் சிறப்பு நோக்கு வாகனங்களின் கடன்கள்) உட்பட ரூ.7.62 லட்சம் கோடி. இது GSDP-இன் 28% ஆகும். கடன் நிலைப்படுத்தல் பகுப்பாய்வு (Debt Stabilisation Analysis), 2019-20 முதல் 2023-24 வரை கடன் வளர்ச்சி 15.62% எனக் காட்டுகிறது. TNFR சட்டத்தின்படி, வருவாய் குறைபாட்டை 2025-26க்குள் நீக்க வேண்டும், ஆனால் சமீப உயர்வு இதை சாத்தியமற்றதாக்குகிறது.

அரசியல் விளைவுகள்: 'நிதி அழுத்தம்' அரசின் சவால்

இந்த அறிக்கை, டிஎம்கே அரசுக்கு பெரும் அழுத்தத்தை ஏற்படுத்துகிறது. அதிமுக, பாஜக போன்ற எதிர்க்கட்சிகள், "அரசு கடன்களை 'நாள்செய்' செலவுகளுக்கு பயன்படுத்தி, உள்கட்டமைப்பை புறக்கணிகிறது" என விமர்சிக்கின்றன. முதல்வர் ஸ்டாலின், "நிதி அழுத்தம் இருந்தாலும், சமூக நலத்திட்டங்களை தொடர்ந்து அளிக்கிறோம்" என பதிலளிக்கலாம். ஆனால், CAG-வின் எச்சரிக்கை, 2026 தேர்தலுக்கு முன் அரசின் நிதி மேலாண்மையை சவால் செய்கிறது.

அம்சம்2022-232023-24உயர்வு %
வருவாய் குறைபாடுரூ.36,215 கோடிரூ.45,121 கோடி24.59
நிதி குறைபாடுரூ.81,886 கோடிரூ.90,430 கோடி10.43
கடன்-GSDP விகிதம்-28%-
மூலதன செலவு-ரூ.40,500 கோடி (11.28%)-

முடிவுரை

CAG அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் நிதி சீரழிவின் சமிக்ஞைகளை வெளிப்படுத்துகிறது. கடன்கள் 'நாள்செய்' செலவுகளுக்கே செலவிடப்படுவது, உள்கட்டமைப்பு வளர்ச்சியை தடுக்கிறது. அரசு, TNFR இலக்குகளை அடைய, உடனடி சீர்திருத்தங்கள் தேவை. இது நிதி அழுத்தத்தை குறைக்கவும், நீண்ட கால வளர்ச்சியை உறுதிப்படுத்தவும் உதவும். மேலும் விவரங்களுக்கு அறிக்கையை படிக்கவும். உங்கள் கருத்துகளை கமெண்டில் பகிருங்கள்!

ஆதாரம்: DT Next (அக்டோபர் 19, 2025).

தமிழ்நாட்டின் நிதி நிலை 2023-24: CAG அறிக்கையின் முழு விவரங்கள் - நிதி அழுத்தம், கடன் சுமை மற்றும் சீர்திருத்த தேவை

சென்னை, அக்டோபர் 19, 2025: தமிழ்நாட்டின் நிதி நிலையில் ஏற்பட்ட சீரழிவின் சமிக்ஞைகளை வெளிப்படுத்தும் CAG (கணக்குத் தணிக்கைத் தலைவர்) அறிக்கை, சட்டமன்றத்தில் அக்டோபர் 17 அன்று சமர்ப்பிக்கப்பட்டது. இந்த அறிக்கை, 2023-24 நிதியாண்டுக்கான மாநில நிதி ஆய்வு (State Finances Audit Report) ஆகும், இது வருவாய்-செலவு இடைவெளி, கடன் பயன்பாடு, நிதி குறைபாடு, சப்சிடிகள் உயர்வு போன்றவற்றை விரிவாக ஆராய்கிறது. அறிக்கை, அரசின் கடன்கள் பெரும்பாலானவை அன்றாட செலவுகளுக்கும் (day-to-day operations) முந்தைய கடன்களை திருப்பிச் செலுத்தவும் பயன்படுத்தப்படுவதாகவும், உள்கட்டமைப்பு உருவாக்கத்திற்கு (capital expenditure) 31% மட்டுமே செலவிடப்படுவதாகவும் விமர்சிக்கிறது. இது TNFR (தமிழ்நாடு நிதி பொறுப்பு சட்டம்) இலக்குகளை அடைய சாத்தியமில்லை என எச்சரிக்கிறது. இந்தக் கட்டுரை, அறிக்கையின் முழு விவரங்கள், கண்டுபிடிப்புகள், சவால்கள் மற்றும் அரசியல் விளைவுகளை விரிவாக விளக்குகிறது.

CAG அறிக்கையின் பின்னணி மற்றும் சமர்ப்பணம் இந்திய கணக்குத் தணிக்கைத் தலைவர் (CAG) அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் 2023-24 நிதியாண்டு நிதி நிலைமைகளை (State Finances) ஆராய்ந்தது. இது, 2019-20 முதல் 2023-24 வரையிலான 5 ஆண்டுகளின் போக்குகளை சோதனை செய்தது. அறிக்கை, வருவாய், செலவு, கடன், அரசு நிதி பொறுப்பு சட்டம் (Tamil Nadu Fiscal Responsibility Act - TNFR) போன்றவற்றை பகுப்பாய்வு செய்தது. அறிக்கை, "வருவாய்-செலவுக்கு இடையேயான தொடர்ச்சியான இடைவெளி (mismatch) நிதி அழுத்தத்தை (fiscal stress) அதிகரிக்கிறது" என எச்சரிக்கிறது. இது சட்டமன்றத்தில் வெள்ளி அன்று (அக்டோபர் 17) சமர்ப்பிக்கப்பட்டது, இது அரசின் நிதி மேலாண்மையை கேள்விக்குள்ளாக்கியுள்ளது.

கடன் பயன்பாட்டின் சிக்கல்: 'நாள்செய்' செலவுகளுக்கே 69% CAG அறிக்கையின் முக்கிய கண்டுபிடிப்பு, தமிழ்நாட்டின் கடன்கள் பயன்பாட்டின் தவறான முறையாகும்:

  • மூலதன செலவு (Capital Expenditure): மொத்த கடன்களில் 31% மட்டுமே உள்கட்டமைப்பு உருவாக்கத்திற்கு (roads, bridges, irrigation, asset creation) பயன்படுத்தப்பட்டது. மீதமுள்ள 69% ஊதியங்கள், ஓய்வூதியங்கள், அன்றாட செயல்பாடுகள் (day-to-day operations) மற்றும் முந்தைய கடன்களை திருப்பிச் செலுத்த (repayment of borrowings) பயன்படுத்தப்பட்டது.
  • 2023-24 விவரம்: மொத்த செலவில் மூலதன செலவு ரூ.40,500 கோடி (11.28%) மட்டுமே. இது, அரசின் "செலவு சார்ந்த" (consumption-oriented) நிதி மேலாண்மையை சுட்டிக்காட்டுகிறது.

CAG, "கடன்கள் உள்கட்டமைப்பு உருவாக்கத்திற்கு பயன்படுத்தப்படாமல், தற்காலிக தேவைகளுக்கு செலவிடப்படுவது நிதி சீரழிவுக்கு (fiscal instability) வழிவகுக்கும்" என விமர்சிக்கிறது. இந்தியாவின் மற்ற மாநிலங்களுடன் ஒப்பிடுகையில், தமிழ்நாட்டின் கடன் பயன்பாடு 'நாள்செய்' செலவுகளுக்கு அதிகம் என்பது தெளிவு.

நிதி குறைபாடுகள்: வருவாய் குறைபாடு 24.59% உயர்வு அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் நிதி வளர்ச்சியை விரிவாக ஆராய்கிறது:

  • வருவாய் குறைபாடு (Revenue Deficit): 2022-23இல் ரூ.36,215 கோடியிருந்தது 2023-24இல் ரூ.45,121 கோடியாக உயர்ந்தது – 24.59% அதிகரிப்பு. GSDP-க்கு نسبتாக 0.15% உயர்வு.
  • நிதி குறைபாடு (Fiscal Deficit): ரூ.81,886 கோடியிலிருந்து ரூ.90,430 கோடியாக 10.43% உயர்வு. GSDP-க்கு 3.32% – TNFR இலக்கான 3%க்கு மேல்.
  • மொத்த கடன்கள்: OBB (Off Budget Borrowing – பொது துறை நிறுவனங்கள் மற்றும் சிறப்பு நோக்கு வாகனங்களின் கடன்கள்) உட்பட ரூ.7.62 லட்சம் கோடி. கடன்-GSDP விகிதம் 2019-20இல் 24.35%லிருந்து 2023-24இல் 28% ஆக உயர்ந்தது.
  • கடன் வளர்ச்சி: 2019-20 முதல் 2023-24 வரை சராசரி ஆண்டு வளர்ச்சி 15.62%.

CAG, "இந்த வளர்ச்சி, TNFR இலக்கான 2025-26க்குள் வருவாய் குறைபாட்டை நீக்குவதை சாத்தியமற்றதாக்குகிறது" எனக் கூறுகிறது. கடன் நிலைப்படுத்தல் பகுப்பாய்வு (Debt Stabilisation Analysis), கடன் வளர்ச்சியை "அச்சுறுத்தலாக" விவரிக்கிறது.

வருவாய் செலவு: 85-87% 'நாள்செய்' செலவுகள்

  • வருவாய் செலவு வளர்ச்சி: 2019-20இல் ரூ.2,10,435 கோடி (GSDP-இன் 12.07%)லிருந்து 2023-24இல் ரூ.3,09,718 கோடி (11.38%) ஆக உயர்ந்தது. சராசரி ஆண்டு வளர்ச்சி 86.46%. இது மொத்த செலவின் 85.68%-87.65% ஆகும்.
  • மூலதன செலவு: 2023-24இல் ரூ.40,500 கோடி (மொத்த செலவின் 11.28%).

CAG, "வருவாய் செலவு அதிகரிப்பது, நீண்ட கால உள்கட்டமைப்பு உருவாக்கத்தை பாதிக்கிறது" என விமர்சிக்கிறது.

சப்சிடிகள் உயர்வு: 'பரோலாகி' செலவு நிதி அழுத்தத்தின் போதும் சப்சிடிகள் அதிகரிப்பு குறிப்பிடத்தக்கது:

  • சப்சிடிகள்: 2019-20இல் ரூ.20,144 கோடியிலிருந்து 2023-24இல் ரூ.37,749 கோடியாக உயர்ந்தது (வருவாய் செலவின் 9.57%லிருந்து 12.19% ஆக). 2023-24இல் 27% உயர்வு, கலைஞர் மகளிர் உரிமை தொகை (KMUT) திட்டத்தால்.
  • மறைமுக சப்சிடிகள்: இழப்புற்ற அமைப்புகளுக்கு (loss-making entities) ரூ.801.77 கோடி. உதாரணம்: இலவச சைக்கிள்கள், விதை விநியோகம்.

CAG, "நிதி அழுத்தத்தின் போதும் சப்சிடிகள் அதிகரிப்பது, நிதி சீரழிவுக்கு வழிவகுக்கும்" என எச்சரிக்கிறது.

TNFR இலக்குகள்: 2025-26க்கு சாத்தியமில்லை தமிழ்நாடு நிதி பொறுத்து சட்டம் (TNFR):

  • வருவாய் குறைபாட்டை 2025-26க்குள் நீக்க வேண்டும்.
  • நிதி குறைபாடு GSDP-இன் 3%க்குள்.
  • கடன்-GSDP 29.1%க்குள்.

CAG, "2022-23இல் குறைந்தாலும், 2023-24இல் 24.59% உயர்ந்தது. TNFR இலக்குகளை அடைய சாத்தியமில்லை" என்கிறது. 2023-24இல் நிதி குறைபாடு 3.32% (3% இலக்குக்கு மேல்). கடன்-GSDP 28% (முன்னேற்றம், ஆனால் இன்னும் உயர்ந்தது).

மற்ற கண்டுபிடிப்புகள்: 'கிரீன் டாக்ஸ்' மீறல்

  • கிரீன் டாக்ஸ்: நீலகிரி மலைக்கு வெளி வாகனங்களுக்கு அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது, ஆனால் சட்டக் கட்டமைப்பு இன்றி (legal framework இன்றி) சேகரிக்கப்பட்டு, அரசு நிதியிலிருந்து (Consolidated Fund) வெளியே வைக்கப்பட்டது.
  • SC/ST ஒதுக்கீடு: 5 ஆண்டுகளில், SC/STக்கான ஒதுக்கீடு 20.01%க்கு மேல் இல்லை; உண்மையான செலவு 12.65%-17.27% (2023-24).

அரசியல் விளைவுகள்: 'நிதி அழுத்தம்' அரசின் சவால் இந்த அறிக்கை, டிஎம்கே அரசுக்கு பெரும் அழுத்தம். அதிமுக, பாஜக: "அரசு கடன்களை 'நாள்செய்' செலவுகளுக்கு பயன்படுத்தி, உள்கட்டமைப்பை புறக்கணிகிறது" என விமர்சனம். முதல்வர் ஸ்டாலின், "நிதி அழுத்தம் இருந்தாலும், சமூக நலத்திட்டங்களை தொடர்கிறோம்" என பதிலளிக்கலாம். 2026 தேர்தலுக்கு முன், அரசு சீர்திருத்தங்கள் தேவை. CAG, "கடன் சார்ப்பை குறைக்க, வளங்களை திரட்ட வேண்டும்" என பரிந்துரைக்கிறது.

அம்சம்2019-202023-24உயர்வு %
வருவாய் குறைபாடு-ரூ.45,121 கோடி24.59 (2022-23இல் இருந்து)
நிதி குறைபாடு-ரூ.90,430 கோடி10.43 (2022-23இல் இருந்து)
கடன்-GSDP24.35%28%-
சப்சிடிகள்ரூ.20,144 கோடிரூ.37,749 கோடி87.4
மூலதன செலவு-ரூ.40,500 கோடி (11.28%)-


முடிவுரை
CAG அறிக்கை, தமிழ்நாட்டின் நிதி சீரழிவின் சமிக்ஞைகளை வெளிப்படுத்துகிறது. கடன்கள் 'நாள்செய்' செலவுகளுக்கே செலவிடப்படுவது, உள்கட்டமைப்பு வளர்ச்சியை தடுக்கிறது. TNFR இலக்குகளை அடைய, உடனடி சீர்திருத்தங்கள் தேவை. இது நிதி அழுத்தத்தை குறைக்கவும், நீண்ட கால வளர்ச்சியை உறுதிப்படுத்தவும் உதவும். மேலும் விவரங்களுக்கு CAG அறிக்கையை படிக்கவும். உங்கள் கருத்துகளை கமெண்டில் பகிருங்கள்!

ஆதாரம்: DT Next (அக்டோபர் 19, 2025), The Hindu (அக்டோபர் 18, 2025), The Hindu BusinessLine (அக்டோபர் 17, 2025), The Statesman (அக்டோபர் 17, 2025), CAG இணையதளம் (2025).

No comments:

Post a Comment

விவியன் சில்வர்(யூதப்பெண்) பாசீச ஹமாஸ் பயங்கரவாதிகளால் கொல்லப்பட்டார் பாலஸ்தீனியர்களின் உரிமைகளுக்காக போராடியவர்

விவியன் சில்வர் கொலை: இஸ்ரேல்-பாலஸ்தீன் அமைதி போராட்டக்காரரின் சோகமான முடிவு இஸ்ரேல், அக்டோபர் 19, 2025: 74 வயது விவியன் சில்வர் (Vivian S...