மெக்காலேவின் ஆங்கில கல்வி கொள்கை மற்றும் கிறிஸ்தவ மதமாற்றம் தொடர்பான கடிதம்
மெக்காலே தந்தைக்கு எழுதிய கடிதத்தில் -நாம் ஆரம்பித்த ஆங்கிலக் கல்வி பரவலாகி வருகிறது. நம் பாடத்திட்டம் பரவ 30வருடம் கழித்து படித்த உயர்ஜாதி ஹிந்து தன் இறை நம்பிக்கை இழந்து மதம் மாறுவான்.
கிறிஸ்துவம்- மதமாற்றம் -எனச் சொல்லாமல் இது நிகழும் -Page-399; The Life and letters of Macaulay
பிரிட்டிஷ் அரசியல்வாதி மற்றும் வரலாற்றாசிரியர் தாமஸ் பாபிங்டன் மெக்காலே (Thomas Babington Macaulay, 1800-1859) தனது தந்தை சாகரி மெக்காலே (Zachary Macaulay) அவர்களுக்கு 1836இல் எழுதிய கடிதத்தைப் பற்றியதாகும். இந்தக் கடிதம், இந்தியாவில் ஆங்கிலக் கல்வி கொள்கையின் (English Education Act 1835) விளைவுகளை விவரிக்கிறது. மெக்காலே, இந்தியாவின் கல்வி முறையை மேற்பார்வையிடும் கமிட்டியின் தலைவராக இருந்தபோது, சமஸ்கிருதம் மற்றும் அரபியில் கல்வி அளிப்பதை எதிர்த்து, ஆங்கிலத்தில் மேற்கத்திய அறிவியல் மற்றும் இலக்கியங்களைப் போதிப்பதை வலியுறுத்தினார். இது மினிட் ஆன் இந்தியன் எஜுகேஷன் (Minute on Indian Education, 1835) என்ற ஆவணத்தில் விரிவாகக் கூறப்பட்டது.
கடிதத்தின் சுருக்கம் மற்றும் முக்கிய உள்ளடக்கம்
1836இல் எழுதப்பட்ட இந்தக் கடிதத்தில், மெக்காலே ஆங்கிலக் கல்வியின் இந்துக்களின் மதத்தை அழிப்பதில் ஏற்படுத்தும் தாக்கத்தை விவரிக்கிறார். அவர் கூறுவது: ஆங்கிலக் கல்வி பெற்ற இந்துக்கள் தங்கள் மதத்தை உண்மையாக நம்புவதில்லை; சிலர் அரசியல் காரணங்களுக்காக மட்டும் அதைத் தொடர்கின்றனர், மற்றவர்கள் டீஸ்ட் (Deist - கடவுளை நம்பும் ஆனால் ஒழுக்கங்களை மட்டும் பின்பற்றும்) ஆக மாறுகின்றனர், சிலர் கிறிஸ்தவத்தை ஏற்றுக்கொள்கின்றனர். இது இந்துக் கல்வியின் "அபத்தமான" (absurd) தன்மையால் ஏற்படுவதாக அவர் கூறுகிறார் – உதாரணமாக, வானியல் அல்லது இயற்பியல் போன்ற அறிவியல்களைப் போதிக்கும்போது, இந்து மதக் கதைகளின் பிடி அழிந்துவிடும் என்று.
கடிதத்தின் முக்கிய பகுதி (மொழிபெயர்ப்பு):
"ஆங்கிலக் கல்வியின் இந்துக்களிடம் ஏற்படுத்தும் தாக்கம் அளவற்றது. ஆங்கிலக் கல்வி பெற்ற எந்த இந்துவும் தனது மதத்துடன் உண்மையான பாசத்தைத் தொடர மாட்டார். சிலர் அரசியல் காரணங்களுக்காக அதைத் தொடர்கின்றனர். ஆனால் பலர் தங்களை தூய டீஸ்ட்களாக (கடவுளை நம்பும் ஆனால் மதங்களை நம்பாதவர்கள்) அறிவிக்கின்றனர், சிலர் கிறிஸ்தவத்தை ஏற்றுக்கொள்கின்றனர். [...] இந்துக் கல்வி அவ்வளவு அபத்தமானது என்பதால், ஒரு சிறுவனுக்கு வானியல், புவியியல், இயற்பியல் போன்றவற்றைப் போதிக்க முடியாது, அந்த மதத்தின் பிடியை அழிக்காமல். [...] நான் உறுதியாக நம்புகிறேன், நம் கல்வி திட்டங்கள் தொடர்ந்தால், 30 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு பெங்கால் நாட்டில் மரியாதைக்குரிய வகுப்பினரிடம் ஒரு சிலை வழிபாட்டாளரும் இருக்கமாட்டார். இது மதமாற்ற முயற்சிகள் இன்றி, அறிவு மற்றும் சிந்தனையின் இயல்பான செயல்பாட்டால் நிகழும்."
இவ்வாறு, ஆங்கிலக் கல்வி மூலம் இந்துக்களின் மத நம்பிக்கைகளை (குறிப்பாக சிலை வழிபாடு) அழித்து, கிறிஸ்தவ மதமாற்றத்தை எளிதாக்கலாம் என அவர் தந்தைக்கு உறுதியாகத் தெரிவிக்கிறார். இது நேரடியாக மதமாற்றத்தை ஊக்குவிக்காமல், "அறிவின் இயல்பான செயல்பாடு" மூலம் நிகழும் என்று அவர் வாதிடுகிறார்.
வரலாற்று சூழல்
மெக்காலேவின் நோக்கம்: 1835இல் அவர் வழங்கிய "மினிட்" ஆவணம், இந்தியாவில் சமஸ்கிருதம்/அரபியத்தில் கல்வியை நிறுத்தி, ஆங்கிலத்தை முதன்மைப்படுத்தியது. இது ஆங்கில கல்வி சட்டம் 1835க்கு வழிவகுத்தது. இந்துக் கல்வியை "மூடநம்பிக்கை" என்று அவர் கண்டித்தார், மேற்கத்திய அறிவை உயர்ந்தது என வாதிட்டார்.
மதமாற்ற இலக்கு: மெக்காலேவின் தந்தை சாகரி, அகலபயம் எதிர்ப்பாளரும் கிறிஸ்தவ வ miss இயனரும். இந்தக் குடும்பம், காலனித்துவக் கல்வியை மதமாற்றக் கருவியாகப் பார்த்தது. இது இந்தியாவில் "பிரவுன் இங்கிலிஷ்மேன்" (Brown Sahibs) என்று அழைக்கப்படும் ஆங்கில வகுப்பை உருவாக்கியது.
தாக்கம்: இந்தக் கொள்கை இந்தியாவின் கல்வி முறையை மாற்றியது, ஆனால் இந்து மதத்தை அழிக்கவில்லை. அதற்கு பதிலாக, இந்தியாவில் ஆங்கிலம் ஒரு ஆதிக்க மொழியாக மாறியது. சிலர் இதை கலாச்சார அழிப்பாகக் காண்கின்றனர்.
No comments:
Post a Comment