Five-time Cong MP from Kerala disqualified for caste fraud
கொச்சி: மாவேலிகரா (ஒதுக்கீடு) தொகுதியில் இருந்து ஐந்து முறை எம்.பி.யாக இருந்த கொடுகுன்னில் சுரேஷின் தேர்தல் செல்லாது என அறிவித்த கேரள உயர்நீதிமன்றம், பட்டியல் சாதி உறுப்பினர்களுக்கு கிடைக்கும் சலுகைகள் மற்றும் சலுகைகளை கோர அவருக்கு தகுதி இல்லை என்று கூறி அவரை தகுதி நீக்கம் செய்தது.
தோற்கடிக்கப்பட்ட வேட்பாளர் ஏ.எஸ்.அனில் குமார் (சி.பி.ஐ.) மற்றும் இருவரின் தேர்தல் மனுவை நீதிபதி எம்.சஷ்டிதரன் நம்பியார் அனுமதித்து, சுரேஷ் 'சேரமர்' சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர் அல்ல என்றும், அதனால் அவர் பட்டியல் சாதி அல்ல என்றும் கண்டறிந்தார்.
நீதிபதி நம்பியார், மாவேலிகரா தொகுதியில், பட்டியல் சாதியினருக்கு ஒதுக்கப்பட்டதால், அத்தொகுதியில் போட்டியிட, 'தகுதியற்றவர்' என, தீர்ப்பளித்தார்.
கொட்டாரக்கரை மற்றும் நெடுமங்காடு தாசில்தார்கள் வழங்கிய முரண்பாடான ஜாதி சான்றிதழ்களை சுரேஷ் தாக்கல் செய்ததை நீதிமன்றம் கண்டறிந்தது.
194 பக்க தீர்ப்பில், தேர்தல் அதிகாரியின் செயலை விமர்சித்த நீதிமன்றம், சுரேஷ் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியை சேர்ந்தவர் என்பதை கண்டறியாமல் அவர் வேட்புமனுவை ஏற்கக்கூடாது என்றும் குறிப்பிட்டது.
எல்லை நிர்ணயத்துக்குப் பிறகு அடூர் மக்களவைத் தொகுதியாக இல்லாமல் போனது. உயர் நீதிமன்ற உத்தரவை எதிர்த்து உச்ச நீதிமன்றத்தில் மேல்முறையீடு செய்யப்போவதாக அகில இந்திய காங்கிரஸ் கட்சியின் செயலாளர் சுரேஷ் செய்தியாளர்களிடம் தெரிவித்தார்.
அவர் தனது கட்சி மற்றும் எதிர்க் கட்சிகளுக்குள் உள்ள சில பிரிவினரை குற்றம் சாட்டினார், அதன் பின்னணியில் சதி இருப்பதாகக் கண்டார்.
தேர்தலை எதிர்த்து, மனுதாரர்கள் நீதிமன்றத்தை அணுகி, சுரேஷ், திட்டமிடப்பட்ட காசோலைக்கு பொருந்தாததால், இடஒதுக்கீட்டின் நன்மைக்கு அவர் தகுதியற்றவர் என்று புகார் செய்தனர்.
பல்வேறு சாட்சிகளின் சாட்சியங்களை மதிப்பீடு செய்த நீதிமன்றம், சுரேஷ் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியைச் சேர்ந்தவர் என்று ஆதாரங்கள் தெரிவிக்கவில்லை என்று கூறியது.
'கொடிகுன்றில் தயாரித்த பல்வேறு சான்றிதழ்கள் ஏற்கப்பட்டாலும், சுரேஷ் தாழ்த்தப்பட்ட வகுப்பைச் சேர்ந்தவர் என்பதை நிரூபிக்க முடியாது' என்று கூறியுள்ளது.
கேரள இந்து மிஷனின் சுதி சான்றிதழின்படி சுரேஷ் இந்து மதத்தைத் தழுவியதாக அக்டோபர் 25, 1979 தேதியிட்ட சான்றிதழைக் குறிப்பிட்டு, எஸ்எஸ்எல்சி புத்தகத்தில் அவரது பெயர் மணியன்னா ஜே என்றும், அவர் ‘சேரமர் கிறிஸ்தவர்’ என்றும், அதை ஏற்க முடியாது என்று நீதிமன்றம் கூறியது.
மிஷன் பிரசிடென்ட் நன்கொடைகள் மற்றும் கட்டணங்களைப் பெற்ற பிறகு சான்றிதழ்களை வழங்கியதற்கான ஆதாரங்கள் நிறுவப்பட்டுள்ளன என்று அது கூறியது.
அவர் மைனராக இருந்தபோது இந்த சான்றிதழ் வழங்கப்பட்டது, மேலும் ஒரு மைனர் தனது விருப்பப்படி செயல்பட முடியாது, மேலும் அந்தச் சான்றிதழ் சுரேஷ் சேரமர் சமூகத்தால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டதை உறுதிப்படுத்தாது.
எனவே, சுரேஷ் இந்து மதத்தை கடைப்பிடித்து வந்தாலும், அவர் 'சேரமர்' அல்லது 'புலய' சமூகங்களில் உறுப்பினராக இருந்துள்ளார் என்பதை நிரூபிக்க ஏற்றுக்கொள்ளக்கூடிய ஆதாரங்கள் எதுவும் இல்லை என்று ஆதாரங்களில் இருந்து, நீதிமன்றம் கூறியது. .
கொச்சியில் நடந்த கேரள புலய மகாசபையின் விழாவிற்கு தான் அழைக்கப் பட்டதாகக் கூறி சுரேஷ் தனது வழக்கை நிறுவ முயன்றார், இது அவர்களின் சமூகத்தில் அவர்களால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டதைக் காட்டுகிறது.
இருப்பினும், இதே விழாவில் காங்கிரஸ் தலைவர் சோனியா காந்தி, கேரள சட்டசபை எதிர்க்கட்சித் தலைவர், கேபிசிசி தலைவர் ரமேஷ் சென்னிதலா ஆகியோர் உரையாற்றியதாக நீதிமன்றம் கூறியது. அவர்கள் பங்கேற்பதன் மூலம் புலய சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர்களாக மாற மாட்டார்கள் என்று நீதிமன்றம் கூறியது.
கூட்டத்தில் கலந்து கொண்டதன் மூலம் சுரேஷ் புலைய சமூகத்தால் உறுப்பினராக ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்டதாக கூற முடியாது என நீதிமன்றம் கூறியுள்ளது.
இரண்டு தாசில்தார்களால் வழங்கப்பட்ட இரண்டு சான்றிதழ்களை சுரேஷ் தாக்கல் செய்திருந்தார். நெடுமங்காடு தாசில்தார் சான்றிதழில் 'இந்து சேரமர்' என்ற சாதியையும், கொட்டாரக்கரை தாசில்தாரின் சான்றிதழில் அவரை 'இந்து புலையா' எனவும் காட்டுகிறது.
இரண்டு சான்றிதழ்களும் நம்பகமானவை அல்ல என்று நீதிமன்றம் கூறியது.
மனுதாரர், அனில், ஒரு மணி நேரத்திற்குள், எந்த விசாரணையும் நடத்தாமல் இரண்டு சான்றிதழ்கள் வழங்கப்பட்டதாக வாதிட்டார். சுரேஷின் திருமணச் சான்றிதழ் புலைய அல்லது சேரமர் சமூகத்தினரின் சடங்குகளின்படி இல்லை என்று அவர் வாதிட்டார்.
சுரேஷின் வேட்புமனுவை ஏற்றுக்கொண்டது முறையற்றது என்று கருதிய நீதிபதி நம்பியார், தேர்தல் ஆணையம் மற்றும் லோக்சபா சபாநாயகர் ஆகியோருக்கு உடனடியாகத் தெரிவிக்குமாறு பதிவுத்துறைக்கு உத்தரவிட்டார்.
1989 ஆம் ஆண்டு அடூரில் இருந்து மக்களவைக்கு நுழைந்த சுரேஷ், பின்னர் 1991, 1996 மற்றும் 1998 ஆம் ஆண்டுகளில் அதே தொகுதியில் இருந்து மூன்று முறை நுழைந்தார், 2009 தேர்தலில் 48,046 வாக்குகள் பெரும்பான்மையுடன் மாவேலிக்கராவிலிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார்.
ரேஷின் வேட்புமனுவை ஏற்றுக்கொண்டது முறையற்றது என்று கருதிய நீதிபதி நம்பியார், தேர்தல் ஆணையம் மற்றும் லோக்சபா சபாநாயகர் ஆகியோருக்கு உடனடியாகத் தெரிவிக்குமாறு பதிவுத்துறைக்குஉத்தரவிட்டார்.1989 ஆம் ஆண்டு அடூரில் இருந்து மக்களவைக்கு நுழைந்த சுரேஷ், பின்னர் 1991, 1996 மற்றும் 1998 ஆம் ஆண்டுகளில் அதே தொகுதியில் இருந்து மூன்று முறை நுழைந்தார், 2009 தேர்தலில் 48,046 வாக்குகள் பெரும்பான்மையுடன் மாவேலிக்கராவிலிருந்து தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார்.
கொச்சி: மாவேலிகரா (ஒதுக்கீடு) தொகுதியில் இருந்து ஐந்து முறை எம்.பி.யாக இருந்த கொடுகுன்னில் சுரேஷின் தேர்தல் செல்லாது என அறிவித்த கேரள உயர்நீதிமன்றம், பட்டியல் சாதி உறுப்பினர்களுக்கு கிடைக்கும் சலுகைகள் மற்றும் சலுகைகளை கோர அவருக்கு தகுதி இல்லை என்று கூறி அவரை தகுதி நீக்கம் செய்தது.
தோற்கடிக்கப்பட்ட வேட்பாளர் ஏ.எஸ்.அனில் குமார் (சி.பி.ஐ.) மற்றும் இருவரின் தேர்தல் மனுவை நீதிபதி எம்.சஷ்டிதரன் நம்பியார் அனுமதித்து, சுரேஷ் 'சேரமர்' சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர் அல்ல என்றும், அதனால் அவர் பட்டியல் சாதி அல்ல என்றும் கண்டறிந்தார்.
நீதிபதி நம்பியார், மாவேலிகரா தொகுதியில், பட்டியல் சாதியினருக்கு ஒதுக்கப்பட்டதால், அத்தொகுதியில் போட்டியிட, 'தகுதியற்றவர்' என, தீர்ப்பளித்தார்.
கொட்டாரக்கரை மற்றும் நெடுமங்காடு தாசில்தார்கள் வழங்கிய முரண்பாடான ஜாதி சான்றிதழ்களை சுரேஷ் தாக்கல் செய்ததை நீதிமன்றம் கண்டறிந்தது.
194 பக்க தீர்ப்பில், தேர்தல் அதிகாரியின் செயலை விமர்சித்த நீதிமன்றம், சுரேஷ் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியை சேர்ந்தவர் என்பதை கண்டறியாமல் அவர் வேட்புமனுவை ஏற்கக்கூடாது என்றும் குறிப்பிட்டது.
எல்லை நிர்ணயத்துக்குப் பிறகு அடூர் மக்களவைத் தொகுதியாக இல்லாமல் போனது. உயர் நீதிமன்ற உத்தரவை எதிர்த்து உச்சநீதிமன்றத்தில் மேல்முறையீடு செய்யப்போவதாக அகில இந்திய காங்கிரஸ் கட்சியின் செயலாளர் சுரேஷ் செய்தியாளர்களிடம் தெரிவித்தார்.
அவர் தனது கட்சி மற்றும் எதிர்க் கட்சிகளுக்குள் உள்ள சில பிரிவினரை குற்றம் சாட்டினார், அதன் பின்னணியில் சதி இருப்பதாகக் கண்டார்.
தேர்தலை எதிர்த்து, மனுதாரர்கள் நீதிமன்றத்தை அணுகி, சுரேஷ், திட்டமிடப்பட்ட காசோலைக்கு பொருந்தாததால், இடஒதுக்கீட்டின் நன்மைக்கு அவர் தகுதியற்றவர் என்று புகார் செய்தனர்.
பல்வேறு சாட்சிகளின் சாட்சியங்களை மதிப்பீடு செய்த நீதிமன்றம், சுரேஷ் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியைச் சேர்ந்தவர் என்று ஆதாரங்கள் தெரிவிக்கவில்லை என்று கூறியது.
'கொடிகுன்றில் தயாரித்த பல்வேறு சான்றிதழ்கள் ஏற்கப்பட்டாலும், சுரேஷ் தாழ்த்தப்பட்ட வகுப்பைச் சேர்ந்தவர் என்பதை நிரூபிக்க முடியாது' என்று கூறியுள்ளது.
கேரள இந்து மிஷனின் சுதி சான்றிதழின்படி சுரேஷ் இந்து மதத்தைத் தழுவியதாக அக்டோபர் 25, 1979 தேதியிட்ட சான்றிதழைக் குறிப்பிட்டு, எஸ்எஸ்எல்சி புத்தகத்தில் அவரது பெயர் மணியன்னா ஜே என்றும், அவர் ‘சேரமர் கிறிஸ்தவர்’ என்றும், அதை ஏற்க முடியாது என்று நீதிமன்றம் கூறியது.
மிஷன் பிரசிடென்ட் நன்கொடைகள் மற்றும் கட்டணங்களைப் பெற்ற பிறகு சான்றிதழ்களை வழங்கியதற்கான ஆதாரங்கள் நிறுவப்பட்டுள்ளன என்று அது கூறியது.
அவர் மைனராக இருந்தபோது இந்த சான்றிதழ் வழங்கப்பட்டது, மேலும் ஒரு மைனர் தனது விருப்பப்படி செயல்பட முடியாது, மேலும் அந்தச் சான்றிதழ் சுரேஷ் சேரமர் சமூகத்தால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டதை உறுதிப்படுத்தாது.
எனவே, சுரேஷ் இந்து மதத்தை கடைப்பிடித்து வந்தாலும், அவர் 'சேரமர்' அல்லது 'புலய' சமூகங்களில் உறுப்பினராக இருந்துள்ளார் என்பதை நிரூபிக்க ஏற்றுக்கொள்ளக்கூடிய ஆதாரங்கள் எதுவும் இல்லை என்று ஆதாரங்களில் இருந்து, நீதிமன்றம் கூறியது. .
கொச்சியில் நடந்த கேரள புலய மகாசபையின் விழாவிற்கு தான் அழைக்கப்பட்டதாகக் கூறி சுரேஷ் தனது வழக்கை நிறுவ முயன்றார், இது அவர்களின் சமூகத்தில் அவர்களால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டதைக் காட்டுகிறது.
இருப்பினும், இதே விழாவில் காங்கிரஸ் தலைவர் சோனியா காந்தி, கேரள சட்டசபை எதிர்க்கட்சித் தலைவர், கேபிசிசி தலைவர் ரமேஷ் சென்னிதலா ஆகியோர் உரையாற்றியதாக நீதிமன்றம் கூறியது. அவர்கள் பங்கேற்பதன் மூலம் புலய சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர்களாக மாற மாட்டார்கள் என்று நீதிமன்றம் கூறியது.
கூட்டத்தில் கலந்து கொண்டதன் மூலம் சுரேஷ் புலைய சமூகத்தால் உறுப்பினராக ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்டதாக கூற முடியாது என நீதிமன்றம் கூறியுள்ளது.
இரண்டு தாசில்தார்களால் வழங்கப்பட்ட இரண்டு சான்றிதழ்களை சுரேஷ் தாக்கல் செய்திருந்தார். நெடுமங்காடு தாசில்தார் சான்றிதழில் 'இந்து சேரமர்' என்ற சாதியையும், கொட்டாரக்கரை தாசில்தாரின் சான்றிதழில் அவரை 'இந்து புலையா' எனவும் காட்டுகிறது.
இரண்டு சான்றிதழ்களும் நம்பகமானவை அல்ல என்று நீதிமன்றம் கூறியது.
மனுதாரர், அனில், ஒரு மணி நேரத்திற்குள், எந்த விசாரணையும் நடத்தாமல் இரண்டு சான்றிதழ்கள் வழங்கப்பட்டதாக வாதிட்டார். சுரேஷின் திருமணச் சான்றிதழ் புலைய அல்லது சேரமர் சமூகத்தினரின் சடங்குகளின்படி இல்லை என்று அவர் வாதிட்டார்.
No comments:
Post a Comment