Thursday, May 26, 2022

சிந்துவெளி சுடுமண் வில்லை - 3000 வருட தொன்மையான மகாபாரதப் போரில் கீதோபதேசம்

பொமு.1,000 இல் இருந்து வந்த இந்த டெரகோட்டா (சுடுமண் சிற்பம்) டேப்லெட் கிருஷ்ணர் மற்றும் அர்ஜுனனை சித்தரிக்கிறது!

ஒன்பது செ.மீ அகலமான டெரகோட்டா கலைப்பொருள் ஹாங்காங்கில், ஒரு கலை வியாபாரி வசம் உள்ளது, ஆனால் அதிலிருந்து வரும் அனுமானங்களும் விளக்கங்களும் இந்திய காவிய மகாபாரதத்தின் காலம் மற்றும் அதன் நிகழ்வு பற்றிய சுவாரஸ்யமான வெளிப்பாடுகளுக்கு வழிவகுக்கும்.

நான்கு குதிரைகளை வைத்திருக்கும் ஒரு மனிதன், அரை தேரின் பின்புறத்தில் ஒரு சக்கரத்துடன் நிற்பதை மாத்திரை சித்தரிக்கிறது. தேரில் இரண்டு புள்ளிவிவரங்கள் உள்ளன, ஒருவர் மறைமுகமாக தேர், மற்றொருவர் தனது திசையை ஒரு திசையில் சுட்டிக்காட்டியுள்ளார். தேரில் உள்ள இரண்டு புள்ளிவிவரங்களும் அம்புகளைக் கொண்ட குவளைகளைக் கொண்டுள்ளன.

டேப்லெட்டைப் பற்றி மேலும் அறிய ஆர்வமாக உள்ள உரிமையாளர், ஜெர்மி பைன், அதன் படத்தை சிபிஆர் இன்ஸ்டாலஜிகல் ரிசர்ச் இன்ஸ்டிடியூட் டாக்டர் நந்திதா கிருஷ்ணாவுக்கு அனுப்பியதோடு, அதன் விளக்கங்களையும் அதன் வரலாற்று முக்கியத்துவத்தையும் பகிர்ந்து கொள்ளுமாறு கேட்டுக் கொண்டார்.  டாக்டர் நந்திதா மற்ற வரலாற்றாசிரியர்கள் மற்றும் கள வல்லுநர்களுடன் சேர்ந்து உருவத்தையும் வரலாற்று நூல்களையும் படித்து ஆய்வுகளை மேற்கொண்டார்.

ஊடகங்களுடன் பகிரப்பட்ட ஒரு ஆவணத்தின்படி, மே 14, 2019 அன்று தெர்மோலுமினென்சென்ஸ் (டி.எல் சோதனை) ஐப் பயன்படுத்தி ஆக்ஸ்போர்டு அங்கீகாரத்தால் அட்டவணைப்படுத்தப்பட்டதாக கூறப்படுகிறது. இதன் விளைவாக டெரகோட்டா 2300 முதல் 3600 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு துப்பாக்கிச் சூடு நடத்தப்பட்டது, அதாவது 1600 கிமு 300 வரை

இந்த தேதி சிந்து சமவெளி கலாச்சாரம் (கிமு 1500) மற்றும் வரலாற்று காலம் (கிமு 600) ஆகியவற்றுடன் ஒத்திருக்கிறது, இது பெயிண்டட் கிரே வேர் கலாச்சாரம் என்று அழைக்கப்படுகிறது, இது வட இந்தியாவின் இரும்பு வயது கலாச்சாரம் கிமு 1200 முதல் கிமு 600 வரை நீடிக்கும். பிபி லால் எழுதிய “இரும்பு யுகத்தின் வர்ணம் பூசப்பட்ட சாம்பல் வேர் கலாச்சாரம்” படி, ஹஸ்தினாபுரத்தில் குடியேற்றங்கள் மற்றும் மகாபாரத காவியத்தில் க aura ரவர்களிடமிருந்து பாண்டவர்கள் கேட்ட 5 கிராமங்களுடன் இந்த காலம் தொடர்புடையது.

டாக்டர் நந்திதா கிருஷ்ணா தனது 4 மாத ஆய்வு மற்றும் டெரகோட்டாவின் படங்களின் விளக்கத்தின் அடிப்படையில் WION இடம் கூறினார், “நாங்கள் நான்கு குதிரைகளை ஒரு போர் தேரில் காண்கிறோம், குதிரைகளை நிர்வகிக்கும் கலை இந்த நேரத்தில் மிகவும் சிறப்பாக வளர்ந்தது, இப்போது வரை நாங்கள் இல்லை கிமு 1,000 க்கு சொந்தமான குதிரைகள் உள்ளன, எந்தவொரு கலையிலும் குதிரைகளைக் காணவில்லை. இது ஒரு ஸ்போக் சக்கரத்தைக் கொண்டுள்ளது, இது ரிக் வேதத்தில் விவரிக்கப்பட்டுள்ளது, அதாவது மகாபாரதம் அதே ஸ்போக் சக்கரத்தையும் பயன்படுத்துகிறது. இந்த அனுமானங்கள் அனைத்தும் மகாபாரத யுகத்துடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளன. ”

தேரில் இருந்த இருவரின் அடையாளத்தைப் பற்றி அவர் பேசுகையில், “மகாபாரதத்தில் பலர் நான்கு குதிரை ரதங்களை ஓட்டிச் சென்றதாகக் கூறப்படுகிறது, ஆனால் அர்ஜுனனின் நான்கு குதிரைகளுக்கு மட்டுமே குறிப்பிட்ட பெயர்கள் கொடுக்கப்பட்டுள்ளன, அவற்றின் சொந்த அடையாளமும் உள்ளது. நான் அதைப் பார்த்தபோது, ​​நான் முதலில் நினைத்தேன்- இது கிருஷ்ணா மற்றும் அர்ஜுனா. கிருஷ்ணர் குதிரைகளையும், அர்ஜுனனையும் தனது தாத்தா மற்றும் அவரது உறவினர்களை சுட்டிக்காட்டி, அவர்களுடன் சண்டையிட மறுத்ததே ‘கீதோபதேஷத்தின்’ பொதுவான படம். ”

இருப்பினும், கிருஷ்ணர் சண்டையிட விரும்பவில்லை என்பதால், இரண்டாவது அம்புகள் அவருக்கு சொந்தமாக இருக்க முடியாது என்பதையும் அவதானிப்புகள் குறிப்பிடுகின்றன. கூறப்பட்ட ஒரு காரணம் என்னவென்றால், உலகின் மிகப் பெரிய வில்லாளரான அர்ஜுனனுக்கு ஒரு நாள் போருக்கு ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட அம்புகள் தேவைப்படலாம்.

போரில் அர்ஜுனன் கொல்லப்பட்டால் என்ன செய்வான் என்று அர்ஜுனன் கிருஷ்ணரிடம் கேட்கும்போது, ​​கிருஷ்ணர், “ஒருவேளை நெருப்பு குளிர்ச்சியாகிவிடும், ஆனால் அது நடந்தால், நான் என் ஆயுதங்களை எடுத்துக்கொண்டு கர்ணனையும் சல்யாவையும் கொன்றுவிடுவேன்” என்று கூறுகிறார். எனவே, கிருஷ்ணா தன்னிடம் ஆயுதங்களை வைத்திருந்தாரா?

https://www.thehindu.com/news/cities/chennai/terracotta-plaque-probably-depicting-gitopadesham/article29684512.ece

அவதானிப்புகளின்படி, இரண்டு புள்ளிவிவரங்களும் அர்ஜுனன் மற்றும் கிருஷ்ணர் எனில், இது பகவத் கீதையின் ‘கீட்டோபதேஷம்’ காட்சியின் ஆரம்பகால சித்தரிப்பு ஆகும், இது கி.மு. 1,000 க்கு செல்கிறது. இரண்டு புள்ளிவிவரங்களும் ஹரப்பா பாணியிலான தலைக்கவசங்களை அணிந்திருப்பதாகவும் காணப்படுகிறது. இவ்வாறு மகாபாரதம் ஹரப்பன் காலத்தின் பிற்பகுதிக்குச் சென்றால் கேள்வியைத் தூண்டுகிறது.

இதை இன்னும் சுவாரஸ்யமாக்குவது என்னவென்றால், இந்த அவதானிப்பு வேறு வழிகளில் நிரூபிக்கப்படுமானால், பகவத் கீதை மற்றும் மகாபாரதத்தை பொதுவாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டதை விட முந்தைய காலத்திற்கு எடுத்துச் செல்லும்.

டெரகோட்டா டேப்லெட்டில் உள்ள தேர் உத்தரபிரதேசத்தின் பாக்பத் மாவட்டத்தில் சனாலியில் இருந்து தோண்டப்பட்ட அரை தேர் போன்றது என்று கூறப்படுகிறது. இந்த கண்டுபிடிப்பு சுமார் 2000-1800 பி.சி.க்கு முந்தையது என்று கூறப்படுகிறது. பாண்டவர்கள் பாண்டவர்கள் கோரிய ஐந்து கிராமங்களில் ஒன்றாகும் என்று கூறப்படுகிறது. இருப்பினும், முக்கிய வேறுபாடு சான ul லி சக்கரம் திடமானது, அதேசமயம் டெரகோட்டா டேப்லெட் ஒரு ஸ்போக் சக்கரத்தை சித்தரிக்கிறது.

“இது கிருஷ்ணா மற்றும் அர்ஜுனா என்பதில் எனக்கு தனிப்பட்ட முறையில் எந்த சந்தேகமும் இல்லை, ஆனால் அவ்வாறு சொல்லும் கல்வெட்டு எதுவும் இல்லை என்று கூறும் எவருடனும் நான் உடன்படுவேன். ஆனால் நீங்கள் ஏன் இரண்டு நபர்களைக் கொண்டிருக்கிறீர்கள் - ஒருவர் தேரை ஓட்டுகிறார், மற்றொருவர் ஒரு திசையில் சுட்டிக்காட்டுகிறார், அது ‘கிடோபதேஷம்’ மட்டுமே. இந்த டேப்லெட்டின் அடிப்படையில், குறைந்தபட்சம் 1000 பி.சி.இ.யை ‘கீதோபதேஷம்’ ஆக்குகிறது “டாக்டர் நந்திதா கிருஷ்ணா WION இடம் கூறினார்

No comments:

Post a Comment

திருக்குறளை இழிவு படுத்தும் மு.கருணாந்தி உரை

வள்ளுவத்திற்கு உரை எழுதுவர் மூல வெண்பாவிற்கு பொருள் தராமா தான் ஏற்ற நாத்தீக மூட நம்பிக்கைக்கு ஏற்ப பிதற்றுவது பைத்தியக்காரத்தனம் இதோ ஓர் உத...