Saturday, July 2, 2022

வள்ளுவரின் நாடு- அன்னிய மதங்கள் தூண்டும் மதவெறி பிரிவினை

நாடு

பல்குழுவும் பாழ்செய்யும் உட்பகையும் வேந்தலைக்கும்
கொல்குறும்பும் இல்லத நாடு.           குறள் 735:நாடு.
அரசியல். மொழி, இனம் சாதி, சமய கருத்து முரண்பாடுகளால் வளரும் பல்வேறு குழுக்கள், கூட இருந்தே குழி பறிக்கும் சொந்தக் கட்சியினர், அரசை நெரக்கடிக்கு உள்ளாக்கும் சிறு கலகக்காரர்கள் (ரௌடிகள், தாதாக்கள், வட்டாரப் போக்கிரிகள்) ஆகியோர் இல்லாது இருப்பதே நாடு.


 

 

  



 







Ananthakrishnan Pakshirajan

1. ஆம் இந்துவாக பிறந்து இந்து என்று உணர்பவன் நாத்திகனாகவோ அல்லது அக்கிரமவாதிகளாகவோ இருக்கலாம். நானும் ஒருவன். நான் ஒரு தீவிரவாதி என்றாலும், கலாச்சார ரீதியாக இந்து மற்றும் அதன் நீண்ட பாரம்பரியத்தை போற்றுகிறேன். அவற்றில் எது நல்லதோ அதைத் தேர்ந்தெடுத்து, எதை நான் குப்பை என்று கருதுகிறேனோ அதைத் தூக்கி எறி நீங்க திரும்பி வந்து சொல்லலாம் மொத்த பாரம்பரியமும் கேவலமா இருக்குனு. அது உங்கள் விருப்பம்.
2. ஒவ்வொரு மதமும் வன்முறையை பிரச்சாரம் செய்வதற்கும் ஒரு சிலரின் விருப்பத்தை மற்றவர்கள் மீது திணிப்பதற்கும் பயன்படுத்தியுள்ளது. பௌத்தர்களும் ஜைனர்களும் கூட அதை செய்துள்ளனர், மற்ற முக்கிய மதங்களின் தராசில் இல்லை என்றாலும். இந்து மதமும் விதிவிலக்கல்ல.
3. ஆம், இந்து மதம் என்பது ஒரு மரியாதையின் தொகுப்பு மற்றும் சில நேரங்களில், முரண்பாடான நம்பிக்கை அமைப்புகளையும் கூட. இந்தியாவில் எந்த ஒரு சாதாரண மனிதனை இந்துவாக பிறந்தாலும் கேட்டாலும் நான் இந்து என்று தயங்காமல் சொல்லும் அளவுக்கு அதிக வாய்ப்பு உள்ளது. இது அவரது சாதிக்கும் முற்றிலும் எந்த சம்பந்தமும் இல்லை. இது கடந்த காலத்தில் அப்படித்தான் இருந்தது. என் பாட்டி சிவன் கோவிலில் கால் பதித்ததே இல்லை. ஐயர் வீட்ல சாப்பிட மாட்டாள். அவள் வேலைக்காரியை சமையலறையில் அனுமதிக்க மாட்டாள். பக்கத்து வீட்டுக்காரி ஐயர் மதம் என்ன வேலைக்காரி மதம் என்று யாராவது கேட்டிருந்தால் இமை மட்டை அடிக்காமல் இந்து என்று சொல்லியிருப்பாள் பக்கத்து வீட்டுக்காரரும் வேலைக்காரியும் மனதார ஒப்புக்கொண்டிருப்பார்கள்.
4. ஆம், வர்ண அமைப்பு சட்டை அராஜகமானது மற்றும் இந்த அநியாய சமூக அமைப்பின் தாக்குதலுக்கு அப்பால் ஒரு தொகுதி மக்கள் கருதப்படுவது முற்றிலும் கண்டிக்கத்தக்கது. வர்ணாவுக்கு வேத ஒப்பந்தம் இருந்தது. ஆனால் கடந்த சில நூற்றாண்டுகளாவது, இதற்கு எந்த சட்ட தடையும் இல்லை. ஆனால் சாதிகளுக்கு ஒருபோதும் வேத அங்கீகாரம் இல்லை. உதாரணமாக, சுமார் 50 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு வரை, ஒரு ஐயர்-ஐயங்கார் தம்பதியைக் கண்டுபிடிப்பது மிகவும் கடினமாக இருந்தது, எந்த வேதமும் இத்தகைய கூட்டணிகளை எதிர்த்து பேசவில்லை என்றாலும். இன்று இது போன்ற திருமணங்கள் பொதுவான இடம். வட்டம் அகலப்பட்டுக்கொண்டே இருக்கிறது. மதம் சார்ந்த ஒன்றை விட சாதி என்பது ஒரு சமூக பொருளாதார நிகழ்வு. மனதில் கொள்ள வேண்டியது என்னவென்றால், இன்று வர்ண மற்றும் சாதி ஆகிய இரண்டுக்கும் முற்றிலும் சட்டப்படியான தடை இல்லை. இந்து மதம் இன்னும் தழைத்தோங்கி இருக்கிறது. இந்த விஷயம் பற்றி அம்பேத்கர் என்ன சொல்லியிருக்கிறார் என்று எனக்கு தெரியும் அதனால் அவர் புத்தகத்தை என் மீது வீசாதீர்கள்.
5. நான் மீண்டும் சொல்கிறேன். இந்து மதம் என்பது மிகச்சிறப்பாக இயங்கும் மதம் என்பது அனைவருக்கும் வெளிப்படையாகத் தெரிய வேண்டும், சிலர் கருதுவது அதன் அடிப்படை சித்தாந்தம் என்றாலும் - வர்ணா - சட்டப்படியான தடை எதுவுமில்லை. சாதிக்கு எப்போதும் ஒரு வேத தடை இல்லை, தொடங்குவதற்கு, இப்போது எந்த சட்ட தடையும் இல்லை. சமூக ரீதியாக சாதி இன்னும் வலுவாகத்தான் இருக்கிறது என்பதில் சந்தேகமே இல்லை. ஆனால் மதத்திற்கும் அதனுடன் பெரிதாக தொடர்பு இல்லை. கிறிஸ்தவர்கள் இடையே சாதி திருமணங்கள் எத்தனை சதவிகிதம் கண்டுபிடிக்க ஒரு ஆய்வு எடுக்க அறிவுறுத்தப்படும் - அதாவது நாடார் மற்றும் தலித் கிறிஸ்தவர்கள் இடையே திருமணங்கள் மற்றும் பரவா மற்றும் தலித் கிறிஸ்தவர்கள் இடையேயான திருமணங்கள். அல்லது நாட், சமைல், அல்லது அப்தல் முஸ்லிம்கள் மற்றும் தலித் அல்லாத வம்சாவளி முஸ்லிம்களுக்கு இடையேயான திருமணங்கள்
6. சாதி என்ற நெறி தளர்வதற்கான அறிகுறி தெரிகிறது என்ற எண்ணத்தில் உள்ளேன். அதற்கு எதிராக பல காரணிகள் செயல்படுகின்றன. சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு நடந்த வழக்காக இல்லாத அமைதியான சமூக ஏற்பு இப்போது பலமாக கேள்வி கேட்கப்படுகிறது என்பதே முதல். தீவிரம் என்பது அநியாயமானது, ஆனால் இது பல வடிவங்களில் இந்தியா முழுவதும் நடந்து கொண்டிருக்கிறது. இரண்டாவது என்னவென்றால் இந்தியாவின் நகரமயமாக்கல் என்பது இந்த வேறுபாடுகள் மெல்ல மெல்ல சிதைந்துவிடும் என்றும் பொருள். எண்டோகாமி பலவீனமடைகிறது என்பதற்கான அறிகுறிகள் தென்படுகிறது, அல்பிட் மிக மெதுவான விகிதத்தில் நவீனமயமாக்கல் நடைபெறும் போது அது மேலும் வலுவிழந்து இறுதியில் மறைந்துவிடும். ஆமாம், ஜனநாயகத்தின் முன்னேற்றம் கொடுத்த வாய்ப்பை பயன்படுத்தி ஆதிக்க சாதியினர் அதிகாரத்தை ஏகபோக வைத்துள்ளனர். ஆனால் இது ஒரு தற்காலிக நிகழ்வு என்று உறுதியாக நம்புகிறேன். ஆதிக்க சாதிகளுக்குள் இருக்கும் உள் முரண்பாடுகள் இந்த ஏகபோக வீழ்ச்சியை உறுதி செய்யும். ஆமாம் இனிவரும் காலத்தில் சாதி அமைப்புகள் இருக்கும் ஆனால் அவைகள் பழய பசங்க மன்றம் போல் மக்கள் கூடி அந்த நாள் நல்ல நாள் என்று புலம்பும் நிச்சயமாக, சாதிய சக்திகள் பல வழிகளில் பல் மற்றும் நக சண்டையிடுகிறது. சமூக அமைப்பை மெதுவாக சீரழிவதை அமைதியாக ஏற்றுக்கொள்வார்கள் என்று எதிர்பார்ப்பது சும்மா இருக்கும். ஆனால் அவர்களுடையது ஒரு தோற்கும் போர் என்று உறுதியாக உள்ளேன். ஆனால் இது ஒரு நீண்ட இழுக்கப்பட்ட போராட்டம், இதற்கு பல ஆண்டுகள் ஆகலாம், நூற்றாண்டுகள் கூட.
7. இப்போது இந்த அழிவு நிகழ்வின் போது இந்து மதம் அங்கீகரிக்கக்கூடிய மதமாக நீடிக்குமா? இந்த கேள்விக்கு என் பதில் இதுதான்: இப்போதும் பல்வேறு நம்பிக்கை அமைப்புகளின் அமல்கமாக இருந்து இந்து மதம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. சாதி அமைப்பை ஒழித்துக்கட்ட பிற்கால மதத்தின் பெயர் இந்துவாகவே இருக்குமா? எனக்கு நிச்சயமும் இல்லை, எனக்கு கவலையும் இல்லை. இந்த இந்திய மதமோ அல்லது மதங்களின் குழுவோ இந்து என்ற பெயரை மிகவும் தாமதமாகப் பெற்றதையும், அதன் அடையாளத்தை இழக்காமல் அதை சிந்தவும் முடியும் என்பதை நாம் நினைவில் கொள்வோம்.
8. அதன் அடையாளம் என்ன? சாதி என்று நீங்கள் சொல்லலாம். இந்தியாவில் உள்ள முஸ்லீம்கள் மற்றும் கிறிஸ்தவர்கள் ஏன் தங்கள் சாதி அடையாளத்தை அப்படியே வைத்திருக்க முயற்சிக்கிறார்கள் என்பதை நீங்கள் எனக்கு விளக்க வேண்டும். இது அவர்களின் இந்து கடந்த காலத்தின் மிச்சம் என்று நீங்கள் சொல்லலாம். ஆனால் அவர்கள் இன்னும் இந்த அடையாளத்தை கையில் பிடித்துக்கொண்டு கிறிஸ்துவராகவோ இஸ்லாமியராகவோ இருக்கிறார்கள் இல்லையா? சமூக மற்றும் பொருளாதார உறவுகளுடனான தொடர்பு மதங்களுக்கு அல்ல. திருநெல்வேலியில் பல குடும்பங்களை நான் அறிவேன் அதில் கணவன் இந்து, மனைவி கிறிஸ்டியன். சாதி அடையாளத்தை இழக்காமல் நிம்மதியாக வாழ்ந்தார்கள்.
9. மதரீதியாக பேசினால் சாதி அடையாளம் இல்லை என்றால் இந்து அடையாளம் என்னவாக இருக்கும்? தத்துவ ஷிபோலெத்ஸை மறந்துவிடு. பிரபல மட்டத்தில், இயற்கையின் ஒவ்வொரு அம்சத்தையும் வழிபடுதல் (அல்லது பிரமிப்புடன் பார்க்க) அடிப்படை உந்துதல் ஆகும் மற்றும் இந்து நம்புகிறது அதன் பின்னால் சிலை வடிவத்தில் அல்லது மற்ற வடிவங்களில் இயக்க சக்தியாக உள்ளது. மனித உருவம் என்பது தற்காலிக வரப்பிரசாதம் என்ற நம்பிக்கையாகத்தான் இருக்கும் - அது வாழ்வின் வேறு எந்த வடிவமாக இருந்தாலும் சரி. அனைத்து மதங்களுக்கும் பொதுவான இறுதி நம்பிக்கை, நமது செயல்பாடுகளை கட்டுப்படுத்தும் ஒரு உன்னத ஜீவன் இருக்கிறார் என்பதே. முடிந்தவரை அவனோ அவளோ அருகில் இருப்பதே ஒவ்வொரு உயிரின் குறிக்கோள் என்பதே இந்துக்களின் துணை நம்பிக்கையாக இருக்கும். இந்த மதத்திற்குள் ஒரு சிறுபான்மையினர் இருப்பார்கள் (சந்தேகமில்லாமல் ஒரு மைனஸ்) இதில் எதையும் நம்பாமல் இருக்கலாம் ஆனால் கலாச்சாரத்தில் இந்துவாக அங்கீகரிக்கப்படக்கூடியவர். தூதர்களுக்கு இந்த மதத்தில் தலை வெட்டப்படும் என்ற பயம் இருக்காது.
10. நாகரீகம் முன்னேற மனிதர்கள் இருப்பின் நிச்சயமற்ற நிலையை சமாளிக்க இனி மதத்தின் ஊன்றுகோல் தேவையில்லை என்ற முடிவுக்கு வருவார்கள் என்பதையும் உறுதியாக நம்புகிறேன். அது நடக்கும் போது எல்லா மதங்களும் மறைந்துவிடும். Big Bang நடந்தது போல இது நடக்காமல் போகலாம். அது படிப்படியாக இருக்கும் மற்றும் ஒருவேளை நாம் இந்து மதம் என்று அழைக்கிறோமோ அது நமக்கு விடை கொடுக்கும் முதல் மதமாக இருக்கும்.
யாருக்குத் தெரியும்?

No comments:

Post a Comment